Chiều 24/8, Cục Quản lý đường bộ IV (QLĐB IV) đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng BOT cầu Đồng Nai (doanh nghiệp dự án) thực hiện tạm dừng thu phí trạm BOT cầu Đồng Nai để giải quyết các vướng mắc liên quan dự án.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đúng 13h30 các làn thu phí tại trạm BOT cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa) trên QL1 đều "mở bung cửa" thực hiện việc tạm ngưng thu phí trong sự vui mừng cùa giới tài xế. Tại các làn thu phí sau khi đến giờ “G” các nhân viên thu phí tại các cabin lập tức mời các lái xe ô tô qua trạm miễn phí theo đúng yêu cầu trước sự chứng kiến của các Thanh tra viên Cục QLĐB IV. Quan sát của PV cho thấy ngay sau khi “xả trạm” nhiều tài xế lần lượt đi qua bấm còi bày tỏ sự vui mừng vì khi qua trạm không phải trả tiền như các lần trước.
Vừa qua trạm thu phí tài xế Nguyễn Đức Lượng vui mừng cho hay, hàng ngày đều lưu thông qua trạm cầu Đồng Nai nay không phải đóng phí rất bất ngờ.
"Trạm tạm dừng thu phí sẽ giảm bớt gánh nặng cho tài xế và chủ doanh nghiệp, giao thông khu vực này sẽ thông thoáng hơn trước do xe không phải dừng lại một khoảng thời gian. Lúc đưa xe vào trạm, theo thói quen tôi dừng lại cabin đóng phí qua trạm nhưng được nhân viên hướng dẫn qua trạm miễn phí nên bất ngờ", tài xế Lượng nói.
Video ô tô chạy bon bon qua trạm BOT cầu Đồng Nai trong ngày tạm dừng thu phí
Dịp này Cục QLĐB IV cũng đã phân luồng lại giao thông khu vực trạm thu phí cầu Đồng Nai. Cụ thể, như dỡ dải phân cách mềm bên làn xe máy tại trạm thu phí hướng QL1 ra ngã tư Vũng Tàu, lắp mới biển báo cấm xe máy lên cầu vượt ngã tư Vũng Tàu (trước đây xe máy được phép chạy thẳng lên cầu vượt trên QL1 băng qua ngã tư Vũng Tàu).
Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết, việc tạm dừng thu phí được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN để tính toán, quyết toán phương án tài chính của dự án. Trong thời gian tạm dừng thu phí, chủ đầu tư tiếp tục công tác quản lý, đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình dự án.
Theo văn bản của Tổng cục ĐBVN gửi các đơn vị liên quan, trên cơ sở số liệu đầu vào tạm tính của Tổng cục ĐBVN thì đến nay dự án đã cơ bản hoàn vốn. Bên cạnh việc cơ bản hoàn vốn, Tổng cục ĐBVN cũng cho rằng dự án còn một số tồn tại, vướng mắc.
Cụ thể, lãi vay thời gian thi công của dự án chưa được Bộ GTVT thỏa thuận quyết toán, giá trị đầu tư chưa quyết toán của dự án dự kiến là hơn 24 tỷ đồng. Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu nhà đầu tư hoàn trả vé tháng và vé quý đối với các xe đã mua vé và còn hạn sử dụng. Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình, đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình dự án. Hoàn thành công tác quyết toán các hạng mục sửa chữa định kỳ phục vụ công tác quyết toán hợp đồng dự án gửi Tổng cục ĐBVN trước ngày 30/9.
Dự án BOT đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP Biên Hòa do Tổng Công ty xây dựng số 1 (CC1) là chủ đầu tư theo hình thức BOT. Các hạng mục của dự án gồm: xây dựng cầu Đồng Nai mới, mở rộng QL1 từ nút giao cầu vượt Tân Vạn đến vòng xoay Tam Hiệp, thi công mở rộng QL51 từ ngã tư Vũng Tàu đến điểm cuối tuyến tránh TP Biên Hòa. Xây dựng cầu vượt Tân Vạn, cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, hầm chui Tam Hiệp... cầu An Hảo đều nằm trên địa phận thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).
>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại trạm BOT cầu Đồng Nai ngày đầu tạm dừng thu phí (24/8):
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận