• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Bộ trưởng Thăng yêu cầu xử phạt lũy tiến xe quá tải

03/03/2015, 21:33

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu bổ sung qui định xử phạt lũy tiến đối với xe vi phạm chở hàng quá tải.

 

IMG_7969
Tại cuộc họp chiều nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng về công tác kiểm soát tải trọng xe.

Tại cuộc họp chiều nay (3/3) về kiểm soát tải trọng xe (KSTTX), Bộ trưởng Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch thường trực UB ATGT quốc gia yêu cầu các cơ quan liên quan phải tìm ra được nguyên nhân thực sự để giải quyết tình trạng xe quá tải hiện nay.

Khi có ý kiến cho rằng, hiện một số trạm cân bố trí tại những vị trí không phù hợp là nguyên nhân khiến lái xe tìm cách lách trạm, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, thiết bị cân lưu động là để tạo sự cơ động, bất ngờ, có thể chặn bất cứ chỗ nào cần kiểm tra chứ không phải cố định một chỗ. Nói như vậy là chưa hiểu bản chất của xe lưu động.

Trả lời câu hỏi của Bộ trưởng việc liệu lãnh đạo các địa phương có biết về thực trạng xe quá tải, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, lãnh đạo tỉnh biết hết, chỉ có muốn làm hay không thôi.

IMG_5860
Tình trạng lái xe sau khi bị phát hiện vi phạm đã chống đối bằng cách đóng cửa xe bỏ đi đang diễn ra phổ biến.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo nhiều nội dung về công tác KSTTX nhằm đạt được mục tiêu cơ bản kiểm soát được tình trạng xe quá tải ngay trong năm 2015. Bộ trưởng đồng ý với đề xuất chỉ xử phạt vi phạm về tổng tải trọng còn việc xử lý tải trọng trục cần có lộ trình.

“Tải trọng trục vẫn tính nhưng chỉ nhắc nhở và có lộ trình chuyển đổi. Tạm thời không xử phạt theo tải trọng trục nữa”, Bộ trưởng chỉ đạo và yêu cầu xử lý nghiêm cả 4 tác nhân gồm: chủ hàng, xếp dỡ, chủ phương tiện, lái xe và siết chặt kiểm tra tại nơi xếp hàng. Bên cạnh đó, rà soát, nâng cao mức chế tài xử phạt, trong đó có phạt lũy tiến căn cứ vào nơi xuất phát để tính cây số. Về vấn đề hạ tải, Bộ trưởng cho rằng không bắt buộc phải làm bãi hạ tải. Xử phạt rồi thì yêu cầu xe quay đầu.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng yêu cầu Vụ Vận tải tiếp tục thực hiện kết nối các loại hình vận tải để nâng cao chất lượng vận tải, giảm giá cước vận tải nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…

Nội dung cuộc họp này sẽ được đăng tải trên Báo Giao thông số ra ngày mai (4/3)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.