• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bình Thuận: Xử lý nghiêm nạn lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt

08/05/2024, 15:13

Trước thực trạng hành lang ATGT đường sắt bị lấn chiếm, tự mở lối đi diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương lên phương án xử lý nghiêm các vi phạm.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bỉnh Thuận vừa có công văn yêu cầu các địa phương trong tỉnh có giải pháp hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt qua địa bàn.

Bình Thuận: Xử lý nghiêm nạn lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt- Ảnh 1.

Một đoạn đường sắt qua tỉnh Bình Thuận.

Công văn nêu, qua khảo sát tuyến cho thấy còn một số tồn tại, bất cập về các hành vi vi phạm hành lang đường sắt, lối đi tự mở, biển báo hiệu, cảnh báo… đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn.

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố có tuyến đường sắt đi qua xây dựng kế hoạch, phương án tổng thể tổ chức giải tỏa, xóa bỏ dứt điểm các điểm vi phạm hành lang an toàn đường sắt và lối đi tự mở qua đường sắt.

Đối với các lối đi tự mở đang chờ xóa bỏ, thực hiện ngay các biện pháp tăng cường để bảo đảm an toàn như: Bố trí người cảnh giới khi có tàu qua, cắm biển cảnh báo, biển hạn chế phương tiện đường bộ, lắp đặt đèn, xây dựng gờ giảm tốc cảnh báo…

Người đứng đầu địa phương nơi có đường sắt đi qua chịu trách nhiệm khi để xảy ra TNGT đường sắt trên địa bàn quản lý theo quy định.

Theo Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, trong năm 2023 trên tuyến đường sắt đi qua địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 2 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.