Hiện trường vụ tai nạn tối 6/10, khiến anh Đặng Hữu Quốc Hùng tử vong tại chỗ |
Điều đáng nói là các phương tiện gây tai nạn chết người đều bỏ trốn. Liên quan đến việc này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với công an các tỉnh, thành lân cận truy xét phương tiện gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn nhưng chưa có kết quả.
Theo ghi nhận của PV tại QL1 đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc (vị trí giáp ranh giữa xã Hàm Đức với thị trấn Phú Long), vào buổi tối không có hệ thống đèn chiếu sáng. Đoạn đường xảy ra các vụ tai nạn có độ cong khá cao. Anh Nguyễn Anh Thiên, người dân sống ven đoạn đường này cho biết, vào ban đêm các phương tiện chạy rất ẩu, nhất là xe khách, gây tai nạn xong thấy vắng người nên bỏ chạy luôn…
Vào lúc 23h10 ngày 6/10, anh Đặng Hữu Quốc Hùng (SN 1980, ngụ thôn 4, xã Hồng Sơn), điều khiển xe máy BKS 86B3 - 535.76 lưu thông trên QL1 qua địa bàn thôn 6, xã Hàm Đức xảy ra va chạm với một xe ô tô đi cùng chiều. Va chạm khiến anh Hùng tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, chiếc ô tô bỏ chạy khỏi hiện trường.
Cách địa điểm xảy ra vụ tai nạn nói trên vài trăm mét, theo hướng ngược lại rạng sáng 3/10, chị Nguyễn Thị Ngọc Xem (SN 1977, ngụ thôn 6, Hàm Đức) điều khiển xe mô tô BKS 86F8 - 2187 chở hai giỏ hoa đi chợ bán bị một xe ô tô lưu thông hướng Hà Nội - TP.HCM tông trúng. Chiếc xe gây ra vụ tai nạn không dừng lại mà bỏ chạy khỏi hiện trường. Người đi đường sau đó phát hiện, đưa chị Xem đi cấp cứu, nhưng chị tử vong trên đường đến bệnh viện.
Trao đổi với PV, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết, việc các phương tiện gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn thời gian qua gây bức xúc dư luận. Điều đó thể hiện trình độ ý thức của người điều khiển phương tiện quá kém, thiếu trách nhiệm trong việc gây ra hậu quả. “Việc gây tai nạn rồi bỏ trốn còn là một tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự nếu vụ tai nạn đó có dấu hiệu cấu thành tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông”, ông Thanh cho biết.
Riêng về đèn chiếu sáng, ông Thanh thông tin, đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận dài 181km, trong khi nguồn kinh phí còn hạn chế nên không thể đầu tư chiếu sáng dọc toàn bộ tuyến đường. Ban ATGT tỉnh Bình Thuận đang cố gắng đầu tư, ưu tiên xử lý, bố trí đèn đường khu vực đông dân cư, những vị trí là điểm đen TNGT trong thời gian sắp tới...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận