Xe chở cát có ngọn ung dung lưu thông trên các tuyến đường nội thị An Nhơn |
Những ngày qua, PV Báo Giao thông có mặt tại mỏ cát khu vực sông Côn (sát bến đò Thị Lựa, thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, TX An Nhơn, Bình Định), ghi nhận tình trạng khai thác cát ở đây diễn ra nhộn nhịp. Từng đoàn xe tải 2 trục nằm dài bên bờ sông chờ nhận cát. Trong mỏ, chiếc xe múc hoạt động hết công suất đưa từng gàu cát ướt sũng lên đầy các thùng xe.
Sáng 7/8, 2 xe tải BKS 77H-5412, 77H-7990 chở đầy thành thùng cát, phóng ra đường làng tại xã Nhơn Hậu tiến về phường Đập Đá qua các tuyến đường Hồng Lĩnh, Huỳnh Đăng Thơ trước khi rẽ vào một công trình xây dựng trên đường Trần Phú (phường Bình Định, TX An Nhơn) xả hàng.
Tiếp đó, các xe tải BKS: 77C-073.00, 77C-026.62, 77C-059.56, BKS 77C-000.85, 78K-7298 cũng chất đầy cát ướt sũng, che chắn tạm bợ xuôi về các nẻo đường trên địa bàn TX An Nhơn. Trong quá trình di chuyển nước từ thùng xe chảy lênh láng khắp mặt đường. Điều đáng nói, các xe chở cát này hoạt động khá rầm rộ, tung hoành trên các nẻo đường nội thị An Nhơn nhưng không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
Bà Lê Thị Lụa (54 tuổi, trú phường Nhơn Hậu) cho biết: “Ngày nào cũng có hàng chục lượt xe chở cát chạy rầm rập trên đường, phóng như bay khiến người dân chúng tôi rất bất an, không dám cho con cái ra đường.
Theo ông Đặng Văn Lành, Chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ, mỏ cát nói trên do Công ty Khai thác công trình Bình Định khai thác, được UBND tỉnh Bình Định cấp phép khai thác trong 3 năm và bắt đầu khai thác từ đầu năm 2016. Trước đây, đơn vị khai thác có lấy cát ngoài mốc quy định, ảnh hưởng đến đất sản xuất của người dân, xã cũng đã chấn chỉnh.
Làm việc với PV Báo Giao thông, Trung tá Đinh Thanh Dũng, Đội trưởng đội CSGT - Trật tự - Cơ động TX An Nhơn đề nghị cung cấp các thông tin, hình ảnh để phối hợp xử lý. Theo Trung tá Dũng, trước đây đội thường xuyên kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm tải trọng, rơi vãi, cơi nới kích thước thành thùng hàng. Tuy nhiên, gần đây lực lượng chỉ kiểm tra rơi vãi và kích thước thành thùng vì cân tải trọng của đội đã hết hạn kiểm định và đưa đi Hà Nội một tháng nay.
“Khó nhất trong việc kiểm tra xử lý các xe quá tải này là lực lượng CSGT của TX quá mỏng. Trong khi đó, mỗi lần ra quân bắt được một xe lên bàn cân, các xe phía sau “án binh bất động”, đợi lực lượng chức năng dời đi mới chạy tiếp”, Trung tá Dũng nói.
Theo ông Nguyễn Quả, Chánh TTGT Bình Định, các xe chở cát này đi lẻ, không đi theo đoàn, nên giải quyết vấn đề này phải xử lý ngay tại phần gốc. “Sắp tới, TTGT Sở tổ chức kiểm tra các đầu mối xếp hàng hóa, các chủ mỏ vật liệu xây dựng. Đồng thời, TTGT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương, chấn chỉnh tình trạng này”, ông Quả nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận