CSGT Trạm QL1 Ninh Bình đang kiểm tra xe ô tô khách chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa |
Trong vòng 13 năm qua (từ năm 2004 - 2016), Ninh Bình liên tục kéo giảm cả 3 tiêu chí về TNGT. Để có được kết quả khả quan này, Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, trong đó công tác tuyên truyền và TTKS được triển khai sáng tạo, hiệu quả.
Không để xảy ra TNGT xe khách
Ngày 6/1, có mặt trên tuyến QL1, tại Km 274+300 (huyện Yên Mô, Ninh Bình), PV ghi nhận Tổ công tác chuyên đề xe khách của Trạm CSGT QL1 Ninh Bình dùng camera ghi hình bí mật, từ đó lập biên bản và xử lý đối với các xe khách BKS: 29B-067.13; 37B-005.66; 38B-009.22… vi phạm lỗi dừng đỗ xe không đúng quy định.
Lái xe Nguyễn Hữu Hoài (SN 1982, ngụ tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) điều khiển xe khách BKS 36B-018.19 chạy tuyến Thanh Hóa - Hà Nội chia sẻ, cánh tài xế thường xuyên chạy qua Ninh Bình luôn nhắc nhau: “Qua Ninh Bình mà vi phạm thì khó thoát. Mới đây, hơn 1 tuần, bạn tôi lái chiếc xe khách không đóng cửa xe bị CSGT Ninh Bình phát hiện và xử phạt”, anh Hoài nói.
"Để giữ vững “danh hiệu” 13 năm kéo giảm cả 3 tiêu chí về TNGT là sự đóng góp của cả hệ thống chính trị. Trong đó, có việc tuyên truyền sâu rộng đến từng địa phương, cơ quan ban, ngành, từng trường học, từng xí nghiệp, nhà máy, giáo xứ… và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông”. Đại tá Đinh Ngọc Khoa |
Đại úy Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Trạm CSGT QL1 Ninh Bình cho biết, nhiều năm nay, ngoài công tác TTKS đảm bảo ATGT trên tuyến, Trạm đã thành lập một tổ công tác chuyên đề làm riêng về xe khách. Tổ chuyên đề được trang bị hệ thống camera ghi hình bí mật. Khi phát hiện xe khách có dấu hiệu vi phạm, tổ lập tức truyền tải đến Tổ TTKS lưu động trên tuyến đường để đón lõng bắt giữ.
Ngoài ra, trên các tuyến đường khác thường có đông xe khách như: QL10, tỉnh lộ 477, đường vành đai, các tuyến qua địa phận TP Ninh Bình… công tác TTKS, xử lý vi phạm xe khách đều được chú trọng, nhất là thời điểm từ 5h-7h sáng hàng ngày - khi các xe khách từ miền Trung, miền Nam bắt đầu chạy qua Ninh Bình để về Hà Nội.
Theo Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình, 13 năm nay địa phương không có tai nạn từ xe khách. Công an tỉnh đã quán triệt, đối với cán bộ, chiến sỹ khi làm nhiệm vụ nếu nhận được phản ánh hoặc phát hiện cán bộ nào bao che sai phạm cho xe khách vi phạm sẽ đề nghị Giám đốc Công an tỉnh điều chuyển công tác và xử lý theo đúng quy định của ngành. “Chúng tôi cũng nhận thức rất rõ TNGT xe khách xảy ra thiệt hại rất lớn. Vì vậy, việc kiểm soát xe khách và kể cả những xe chở công nhân phải được ưu tiên là nhiệm vụ nòng cốt”, Đại tá Khoa nhấn mạnh.
13 năm liên tiếp kéo giảm TNGT
Theo Ban ATGT tỉnh Ninh Bình, năm 2016 trên địa bàn xảy ra 185 vụ TNGT làm chết 53 người, bị thương 145 người. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ TNGT giảm 4,14% (giảm 8 vụ), số người chết giảm 5,35% (giảm 3 người), số người bị thương giảm 6,45% (giảm 10 người). Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Ninh Bình kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí.
Ông Nguyễn Duy Phong, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Ninh Bình cho biết, việc 13 năm liền Ninh Bình kéo giảm TNGT là sự nỗ lực từ chỉ đạo của lãnh đạo địa phương đến sự vào cuộc của toàn thể các cấp, các ngành, trong đó lực lượng nòng cốt là công an và TTGT đã triển khai những giải pháp quyết liệt, triệt để.
“Năm 2017, Ninh Bình đặt mục tiêu tiếp tục kéo giảm TNGT. Giải pháp trọng tâm vẫn là đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường TTKS với những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017, các lực lượng chức năng đang thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT và khảo sát, kiến nghị khắc phục các bất hợp lý trong tổ chức giao thông và các điểm đen TNGT”, ông Phong thông tin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận