Thiếu tá Ngô Văn Thanh, Đội trưởng Đội CSGT TP Lạng Sơn. |
Thiếu tá Ngô Văn Thanh, Đội trưởng Đội CSGT TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) kể, khoảng 5h20 sáng 16/7/2013, trong khi làm nhiệm vụ, anh em trong tổ công tác nhận được tin báo tại Km 16 + 200 QL1 theo hướng Hữu Nghị Quan - Hà Nội (thuộc tổ 9, khối 9, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn) có một thi thể nam giới nằm bất tỉnh trên đường.
Khi Tổ TTKS có mặt, nạn nhân đã tử vong, thi thể nằm trên vũng máu loang lổ khắp lề đường, nguyên nhân được xác định là do TNGT nhưng phương tiện gây ra tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Danh tính nạn nhân cũng nhanh chóng được xác định là Bùi Văn Thường (SN 1966, trú tại khối 9, phường Vĩnh Trại).
“Khó khăn nhất là do thời điểm xảy ra tai nạn vào rạng sáng nên không có nhân chứng, mọi thông tin liên quan đều không có. Lúc này, tôi cùng đồng nghiệp suy luận đây là một vụ tai nạn thông thường và xác định hướng va chạm, hướng bỏ chạy của người điều khiển xe gây tai nạn là Hà Nội - Hữu Nghị. Theo kinh nghiệm, qua vết lốp còn xót lại trên hiện trường, tôi và anh em nhận định đây là vết lốp của loại xe tải từ 5 tấn trở lên, sau khi gây tai nạn, lái xe bỏ chạy với tốc độ cao.
Ngay lập tức, anh em đề nghị với bộ phận nghiệp vụ lấy mẫu mô thịt của nạn nhân in hằn trên mặt đường để giám định phục vụ cho công tác điều tra, đồng thời tôi cùng anh em tiến hành truy kích “nóng” theo hướng chiếc xe bỏ chạy”, Thiếu tá Thanh nhớ lại.
Nhận thấy chiếc xe tải có thể theo hướng về khu vực biên giới để lẩn trốn, Thiếu tá Thanh đã đề nghị được phối hợp với CSGT huyện Văn Lãng tiến hành TTKS cắm chốt, đón lõng tại tuyến đường lên cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh.
“Đúng 9h, chúng tôi phát hiện một chiếc xe tải BKS 98K-5806 đang làm thủ tục thông quan ở cửa khẩu Tân Thanh có dấu hiệu nghi vấn. Khi anh em đến gần, tôi quan sát vẻ mặt của tài xế có biểu hiện lúng túng, cố ý tránh mặt CSGT khi nhìn thấy chúng tôi. Thấy xuất hiện tâm lý tội phạm, tôi lập tức yêu cầu tài xế xuống xe để kiểm tra thì phát hiện có vết máu và miếng mô thịt nhỏ bám sâu trong các kẽ vạch của chiếc lốp cao su”, Thiếu tá Thanh kể.
Cùng với các dấu vết trên xe và các câu hỏi xác minh “nóng” về lộ trình, thời gian di chuyển của xe, Thiếu tá Thanh cùng Tổ công tác đã có cơ sở khẳng định đây là chiếc xe đã gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn, đồng thời đề nghị lái xe trình bày vụ việc. Lái xe Đào Trọng Khiên (SN 1982, trú tại xã Xuân Hợp, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) sau đó đã phải thừa nhận là thủ phạm gây vụ tai nạn kể trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận