Cần sớm có biện pháp phân luồng giao thông hợp lý tại vòng xoay cổng 11, TP Biên Hòa, Đồng Nai |
Quan sát của PV Báo Giao thông tại vòng xoay cổng 11 trong nhiều ngày cho thấy, phần lớn các xe tải vận chuyển đất, đá đi từ khu vực mỏ đá Tân Cang hoặc QL51 và đường Võ Nguyên Giáp đều đến khu vực vòng xoay cổng 11 tỏa đi các hướng về TP HCM, Bình Dương. Vòng xoay ngã tư này có mật độ phương tiện lưu thông cao, nhất là vào giờ cao điểm, khi cộng thêm lượng xe máy của hàng nghìn công nhân ùn ùn đổ ra từ các khu công nghiệp Long Thành (huyện Long Thành), Biên Hòa. Do đó, tình hình giao thông tại vòng xoay rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.
Mặc dù mật độ lưu thông qua vòng xoay dày đặc nhưng các xe tải ben chở đá từ các mỏ đá Tân Cang và xe tải, container… chạy rầm rập ngày đêm trên đường Võ Nguyên Giáp, QL51 thường phóng nhanh, vượt ẩu, khiến nhiều người đi đường luôn cảm thấy bất an khi qua đây. “Khi đến vòng xoay thay vì phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn, nhiều loại xe cứ tranh nhau chạy, bóp còi inh ỏi giành đường với xe máy nên chỉ một chút bất cẩn rất dễ xảy ra TNGT”, anh Nguyễn Văn Toàn, một người dân cư ngụ gần vòng xoay nói.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Quang Bình, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết, trước tình trạng giao thông phức tạp tại vòng xoay cổng 11, qua khảo sát và có sự thống nhất từ các cơ quan liên quan, Sở GTVT đã có văn bản gửi chủ đầu tư đề nghị thu hẹp lại bán kính vòng xoay (từ 35m như hiện tại xuống còn 27m) và có hướng phân luồng giao thông hợp lý để đảm bảo ATGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận