• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bất an ở ngã ba cụm công nghiệp Nam Giang

11/09/2017, 13:12

Từ khi QL46B mở rộng, các phương tiện đi với tốc độ nhanh, trong khi khu vực này lại rất nhiều điểm giao cắt...

13

Ngã ba giao cắt giữa QL46A và QL46B ở cụm công nghiệp Nam Giang

Trong năm 2016, tại Km 9+000 đến Km 10+230 QL46B, thuộc địa bàn xã Nam Giang (huyện Nam Đàn, Nghệ An), đã xảy ra 2 vụ TNGT khiến 2 người tử vong, cùng với đó là 10 vụ va chạm giao thông khác gây hư hỏng phương tiện và tài sản của người tham gia giao thông.

Ông Hồ Đình Hòa (SN 1960, trú xã Nam Giang) cho biết: “Từ khi QL46B mở rộng, các phương tiện đi với tốc độ nhanh, trong khi khu vực này lại rất nhiều điểm giao cắt với đường nông thôn, đường quốc lộ rất nguy hiểm. Nhất là lúc tan tầm, hàng nghìn công nhân của Công ty Haivina Kim Liên, Hanosimex, Vàng bạc đá quý Nam Giang đổ ra đường khiến mật độ phương tiện tăng cao nên TNGT xảy ra liên tục”.

Thiếu tá Đào Hồng Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn cho biết: Từ Km 9+000 đến Km 10+230 trên QL46B có nhiều điểm giao cắt với đường nông thôn, QL46A, chưa có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Các dòng phương tiện trên tuyến QL46B và QL46A luôn đi với tốc độ cao, thường xuyên xảy ra xung đột tại nút giao, dẫn đến TNGT.

“Để giảm thiểu TNGT, lực lượng CSGT huyện Nam Đàn đã tăng cường TTKS, xử lý các lỗi vi phạm như phóng nhanh vượt ẩu, không đội MBH và nồng độ cồn. Tuy nhiên, bên cạnh việc người tham gia giao thông cần tăng cường ý thức phòng tránh tai nạn khi đi qua các điểm giao cắt, Ban ATGT tỉnh cần nghiên cứu lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Ngoài ra, cho kẻ lại vạch sơn, gờ giảm tốc để người dân có thể quan sát, tránh các trường hợp TNGT đáng tiếc xảy ra”, Thiếu tá Nguyên đề xuất.

Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết, trên QL46B, đoạn từ Km 9+000 đến Km 10+230 có nhiều điểm giao cắt với đường nông thôn, đường QL, nơi tập trung nhiều công ty. Vì thế, Ban ATGT đã đề xuất lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông và kẻ lại các cụm gờ giảm tốc độ để phòng ngừa TNGT. “Bên cạnh đó, cụm công nghiệp Nam Giang cũng nên trích kinh phí để lắp đặt đèn chiếu sáng nhằm giảm thiểu TNGT vào ban đêm”, ông Đức nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.