Bất an vì xe tải trọng lớn ra vào công trường
Những ngày đầu tháng 7/2024, có mặt tại quốc lộ 1A đoạn qua xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, PV Báo Giao thông nhận thấy, nhiều chiếc xe trọng tải lớn (loại 3-4 chân) chở vật liệu xây dựng nườm nượp di chuyển.
Đất, cát từ các xe tải trọng lớn này rơi vãi khiến cả đoạn đường hàng trăm mét thường xuyên bụi bặm.
Clip: Xe chở đất, cát ra vào dự án ở huyện Thường Tín, TP Hà Nội gây bụi bặm, mất an toàn giao thông trên quốc lộ 1A.
Sau nhiều ngày có mặt tại đây, PV nhận thấy, những chiếc xe tải trọng lớn chở vật liệu này phục vụ san lấp Tổ hợp các dự án đường giao thông - hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất khu Quan Sở, xã Hà Hồi, huyện Thường Tín.
Những chiếc xe tải này sau khi "ăn" đất, cát từ các bãi tập kết vật liệu xây dựng gần bến phà Hồng Vân (xã Hồng Vân, huyện Thường Tín) thì di chuyển lên đê sông Hồng, tiếp tục di chuyển vào đường tỉnh 427.
Sau đó, xe chạy ra quốc lộ 1A, rồi rẽ vào công trường Tổ hợp các dự án đường giao thông - hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất khu Quan Sở (gọi tắt là dự án - PV), xã Hà Hồi nằm ven quốc lộ 1A.
Đáng nói, để những chiếc xe tải này đi được vào dự án, đơn vị thi công đã đấu nối một con đường vào quốc lộ 1A.
Quan sát của PV cho thấy, tại đây không có bất kỳ biển cảnh báo hay chỉ dẫn nào. Cùng với đó, khi ra vào dự án, những chiếc xe trọng tải lớn này cũng không có người điều tiết giao thông.
Chính vì thế, cứ mỗi khi những chiếc xe tải lớn này ra vào dự án là xe cộ đang lưu thông trên đường phải dừng lại vì các xe tải lớn chiếm trọn cả lòng đường.
"Mỗi lần rẽ từ quốc lộ 1A vào dự án, những chiếc xe chở đất, cát xoay chắn ngang đường. Nhiều khi họ đi nhanh rồi phanh gấp, rẽ vào hay đi ra từ dự án khiến người đi đường phải giật mình đánh lái, phanh gấp để tránh, hoặc dừng lại để chờ", anh Hùng, ở xã Hà Hồi cho hay.
Quá trình ra vào dự án, những chiếc xe tải này không hề được phun rửa, chính vì thế đã mang đất, cát ra quốc lộ 1A làm quãng đường hàng trăm mét luôn trong tình trạng bụi bặm khi nắng và trơn trượt khi mưa.
"Toàn xe trọng tải lớn, mỗi lần ra vào công trường là bụi mù mịt không nhìn thấy gì cả, còn khi mưa xuống thì trơn trượt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông", anh Lân, một người dân khác than thở.
Tự ý đấu nối vào quốc lộ 1A
Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Thường Tín cho biết, đường đấu nối từ quốc lộ 1A vào dự án là tự phát, chưa được cơ quan chức năng cấp phép.
"Đường để các xe tải chở vật liệu ra vào dự án này là con đường khác, không phải đi thẳng ra quốc lộ 1A như thế. Đơn vị thi công họ tự ý đấu nối vào quốc lộ 1A, không ai cấp phép cho cả.
Chúng tôi đã 3 lần lập biên bản và yêu cầu dừng việc chở vật liệu vào công trường bằng con đường đấu nối vào quốc lộ 1A này", đại diện Thanh tra giao thông vận tải huyện Thường Tín cho hay.
Đơn vị này cũng cho biết, đã xử lý một vài trường hợp xe tải chở vật liệu của dự án này với lỗi "làm rơi vãi vật liệu ra đường".
Tương tự, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 8 (Công an TP Hà Nội) cũng xử lý một số trường hợp xe tải chở vật liệu vào dự án này làm rơi vãi vật liệu xuống đường.
Phản ánh những bất cập trên đến Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thường Tín Lê Tuấn Tú (đơn vị chủ đầu tư Tổ hợp các dự án đường giao thông - hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất khu Quan Sở) thì vị này cho biết, sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục.
Cấp quyền đầu tư là UBND huyện Thường Tín; Chủ đầu tư là Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thường Tín.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận