• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bảo đảm ATGT trục giao thông huyết mạch lên Tây Bắc

28/07/2016, 06:11

QL6 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên.

4

CSGT Sơn La nhắc nhở, tuyên truyền cho các phượt thủ khi đi trên QL6

QL6 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Đây cũng là cung đường lý tưởng được nhiều phượt thủ lựa chọn khi muốn khám phá cảnh đẹp vùng sơn cước. Tuy nhiên, trên tuyến đường này khoảng 80km thường xuyên có sương mù bao phủ, trong đó có địa phận huyện Vân Hồ, Mộc Châu, tỉnh Sơn La gây tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Ngày 16/7, PV Báo Giao thông chạy xe máy dọc QL6 và nhận thấy tuyến đường được trải rộng, mặt đường phẳng đẹp, các điểm cong, cua đều đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tim đường và dải lan can hai bên đã được lắp phản quang. Tại Km 165+200 xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, PV chứng kiến một đoàn phượt gồm 5 chiếc mô tô phân khối lớn được một Tổ TTKS giao thông ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra giấy tờ và nhắc nhở cần quan sát kỹ khi đi trên đường đèo dốc và hạn chế tốc độ vì thời tiết xấu, một số đoạn đường có nhiều sương mù, mưa nhỏ. “Từ đây xuống Mộc Châu, các bạn chú ý đến các điểm dễ xảy ra TNGT tại Km157, Km170 đoạn ngã tư rẽ vào UBND huyện Vân Hồ và dốc Chiềng Đi đoạn đối diện với Trạm dừng nghỉ số 64. Đường bây giờ thuận lợi nên cứ đi chậm và quan sát kỹ là an toàn”, Đại úy Vi An Tuấn, Tổ trưởng Tổ TTKS Đội CSGT 2.6 (Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La) chia sẻ.

Từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường thuộc địa bàn huyện Vân Hồ, Mộc Châu đã xảy ra 16 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 4 người, bị thương 9 người. Nguyên nhân hầu hết do người điều khiển phương tiện đi sai phần đường và tránh vượt sai quy định. 

Theo Đại úy Tuấn, dọc tuyến QL6 từ Sơn La đến huyện Mộc Châu nhiều đoạn sương mù dày đặc, các xe khi lưu thông phải bật đèn và đi với tốc độ rất chậm do đường trơn trượt, chỉ sơ sểnh là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, Tổ TTKS luôn túc trực trên đường để kiểm tra và nhắc nhở các chủ phương tiện, nhất là những phượt thủ sử dụng xe mô tô. “Nếu nhắc nhở mà các lái xe không chấp hành, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe”, Đại úy Tuấn nói.

Ông Nguyễn Văn Ninh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Sơn La cho biết, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Ban ATGT các huyện cho lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo nguy hiểm, đặt các biển cảnh báo “Đường có nhiều sương mù”, kẻ gờ giảm tốc để hạn chế tốc độ trên QL6 nhằm bảo đảm ATGT.

“Một trong những giải pháp hay mà cánh lái xe ghi nhận chính là lắp các miếng phản quang tại tâm đường ở những đoạn thường xuyên có sương mù dày đặc tạo thành dải phân cách mềm, khi đèn xe chiếu vào sẽ tạo thành những vệt sáng phản quang, giúp người điều khiển phương tiện nhận biết rõ phần đường của mình”, ông Ninh nói.

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Hà, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La, trước nhu cầu đi phượt lên Tây Bắc ngày càng tăng, lực lượng CSGT đã huy động quân số, hàng ngày chia làm các tổ chốt trực và tuần tra lưu động trên tuyến QL6, tập trung tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện tuân thủ Luật GTĐB, bảo đảm kỹ thuật lái xe ở địa hình vùng dốc cua, thời tiết xấu và xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm giao thông...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.