Kết luận số 63/TB-VP về Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2022, ông Võng Ngọc Thành, Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai chỉ đạo cụ thể Ban ATGT thực nhiệm vụ trong quý 2/2022
Xe quá khổ, quá tải là một trong những nguyên nhân gây TNGT nghiêm trọng
Theo đó, “Ban ATGT tỉnh tăng cường kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất công tác bảo đảm TTATGT tại địa phương, đơn vị và lực lượng chức năng trong thực thi công vụ, để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ TTKS trật tự ATGT.
Thường trực Ban ATGT tỉnh có trách nhiệm thường xuyên rà soát, tổ chức đánh giá tình hình TNGT của các địa phương và trách nhiệm của thành viên Ban ATGT tỉnh đối với nhiệm vụ phân công phụ trách công tác bảo đảm TTATGT địa bàn các huyện, thị xã, thành phố; định kỳ hàng quý báo cáo và đề xuất UBND tỉnh để kịp thời chấn chỉnh, xem xét trách nhiệm của các thành viên Ban ATGT tỉnh đối với địa bàn được phân công theo dõi, phụ trách”.
Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Công an tỉnh trong việc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.
Phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT.
Từ đầu năm 2022, TNGT trên địa bàn Gia Lai diễn biến vô cùng phức tạp. TNGT tăng đều 3 tiêu chí. 3 tháng đầu năm địa bàn Gia Lai để xảy ra 94 vụ TNGT, làm chết 71 người và bị thương 77 người. So với cùng kỳ năm 2021, tăng 10 vụ TNGT, tăng 7 người chết, tăng 19 người bị thương.
Đáng chú ý là TNGT thảm khốc xảy ra tại địa bàn xã Đăk Sơ Mei (Đăk Đoa, Gia Lai) khi xe tải chở củ mỳ (sắn) lao xuống vực khiến 6 người chết, 3 người bị thương vừa xảy ra vào rạng sáng 9/2. Trang những ngày đầu tháng 3 cũng có 1 vụ TNGT làm 3 người chết, 2 vụ NTGT mỗi vụ có 2 người chết.
Cũng trong quý 1/2022, Báo Giao thông đã liên tục phản ánh đường Đông Trường Sơn qua địa bàn Gia Lai đủ kiểu vi phạm giao thông. Theo đó, xe chở mía, chở mỳ, cơi nới gấp 2 lần thùng, chở người trên thùng xe vô tư chạy tuyến đường Đông Trường Sơn qua các huyện Kông Chro, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. Đặc biệt, xe ben (từ 2,5- 8 tấn) hết đời, quá hạn đăng kiểm, nhan nhản trên đường quê.
Vì tình hình trật tự ATGT địa bàn tỉnh Gia Lai diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban ATGT tỉnh giám sát chặt chẽ công tác TTKS của lực lượng chức năng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận