Bãi tập kết VLXD ở xã Trường Minh ven hành lang ATGT |
Tuyến đường nối khu kinh tế Nghi Sơn - Cảng hàng không (CHK)Thọ Xuân mới được hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2017 nên lưu lượng phương tiện (đa phần là ô tô con, ô tô tải) ngày đêm chạy qua với tốc độ lớn. Hiện, trên tuyến đường này, vị trí qua địa phận xã Minh Khôi có một bãi tập kết đá dăm ven đường cao ngất ngưởng. Đá dăm vương vãi và tràn xuống bên hàng cọc tiêu, có những đoạn bị che khuất hoàn toàn. Những người điều khiển xe máy khi đi đến đoạn đường này nếu không để ý khi đi vào làn xe thô sơ thì rất dễ trượt và ngã ra ngoài làn đường dành cho ô tô.
Cách đó không xa, lưu thông theo hướng CHK Thọ Xuân - khu kinh tế Nghi Sơn khoảng hơn 1km thì tại xã Trường Minh (huyện Nông Cống) xuất hiện một bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) do một hộ dân tự ý mở ra để kinh doanh, buôn bán. Hàng ngày có nhiều lượt ô tô vận chuyển cát, đá đến và đi.
Qua quan sát cho thấy, cả hai vị trí tập kết đá dăm, VLXD đều nằm trong phạm vi địa giới hành lang giao thông đường bộ. Anh Nguyễn Văn Hòa, tài xế chở hàng thường xuyên qua lại trên tuyến đường này cho biết: “Đường mới và thoáng nên nhiều tài xế hay “mát ga” trong khi có rất nhiều đường ngang. Những vị trí tập kết đá dăm, VLXD như thế này nếu lái xe không để ý thì nguy cơ xảy ra TNGT cao”.
Ông Bùi Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND xã Minh Khôi cho biết, bãi tập kết đá dăm tồn tại đã mấy tháng nay, là của một nhà thầu thi công tuyến đường này để lại. Trước đây, các đơn vị thi công cam kết với địa phương sau khi mượn đường vận chuyển đất, đá gây hư hỏng sẽ hoàn trả lại cho nhân dân nên họ tập kết ở đây để thi công hoàn trả đường. Xã cũng đã thông báo cho phía nhà thầu bãi tập kết vi phạm hành lang giao thông và họ hứa sẽ vận chuyển sớm.
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh có vẻ hơi bất ngờ về bãi cát tồn tại cách đường vào UBND xã chưa đầy 200m: “Chắc là họ mới cho tập kết. Tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại”. Ông Thiện còn khẳng định, trong phạm vi hành lang giao thông địa phương không cho phép hộ dân nào lấn chiếm.
Trước thông tin này, UBND huyện Nông Cống cho biết, sẽ chỉ đạo các địa phương kiểm tra, xử lý những vi phạm.
Ông Nguyễn Đức Trung, Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết: Vừa qua, Sở cũng đã kiểm tra trên tuyến và phát hiện một bãi tập kết đá dăm của một đơn vị đang thực hiện hoàn trả đường sau khi thi công tuyến đường nối khu kinh tế Nghi Sơn - CHK Thọ Xuân để nhờ nằm trong chỉ giới hành lang ATGT. “Chúng tôi sẽ yêu cầu TTGT kiểm tra cụ thể”, ông Trung no
Tuyến đường nối Khu kinh tế Nghi Sơn - Cảng hàng không Thọ Xuân được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Tổng số vốn đầu tư cho giai đoạn 1 là 4.335 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án giao với QL47 tại Km 49+915, điểm cuối giao với QL1 tại Km 369+400 thuộc địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn. Ngày 26/3, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định nâng cấp quản lý đường giao thông từ CHK Thọ Xuân đi khu kinh tế Nghi Sơn lên thành TL506 và giao cho Sở GTVT Thanh Hóa quản lý, bảo trì. Song, hiện nay, phía Sở GTVT Thanh Hóa cho biết đang kiểm tra, rà soát lại toàn tuyến trước khi nhận bàn giao chính thức.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận