• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Bác kiến nghị bỏ dải phân cách cứng trên QL18 qua Hải Dương

10/10/2022, 16:21

Dải phân cách cứng trên QL18 qua TP Chí Linh (Hải Dương) sau khi lắp đặt đã khắc phục được một số vị trí tiềm ẩn mất ATGT.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Hải Dương về một số giải pháp đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Thống nhất giữ dải phân cách cứng trên QL18 qua TP Chí Linh, Hải Dương nhằm đảm bảo ATGT. Ảnh minh hoạ

Theo đó, cử tri tỉnh Hải Dương đã kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo xem xét bỏ dải phân cách cứng đoạn từ khu dân cư Đại Bát, phường Hoàng Tân đến hết khu dân cư Trung Tâm, phường Hoàng Tiến (thành phố Chí Linh); tháo bỏ lan can trên đoạn đường đã làm vỉa hè; đầu tư giải phóng mặt bằng để cải tạo, xây dựng vỉa hè, rãnh thoát nước ở khu vực có dân cư trên Quốc lộ 18 qua địa bàn Thành phố Chí Linh.

Liên quan đến những vấn đề này, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và Cục Đường bộ VN, Khu Quản lý đường bộ I đã phối hợp với Sở GTVT Hải Dương, Ban ATGT tỉnh Hải Dương, UBND TP Chí Linh, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương) và CTCP BOT Phả Lại kiểm tra hiện trường.

Theo đó, đoạn tuyến này có lưu lượng mật độ phương tiện giao thông cao, tình hình tổ chức giao thông phức tạp nên được lắp đặt dải phân cách giữa, phân luồng đường một chiều riêng biệt, ưu tiên cho lưu thông trên quốc lộ. Phương án tổ chức giao thông này đã khắc phục được một số vị trí tiềm ẩn mất ATGT là các đường nhánh giao cắt ngang qua QL 18. Do đó, đề nghị tháo dỡ dải phân cách giữa không phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế và làm mất ATGT trên tuyến.

Đoàn kiểm tra đã thống nhất việc giữ nguyên phương án tổ chức giao thông đoạn từ khu dân cư Đại Bát đến hết khu trung tâm phường Hoàng Tiến như hiện tại để bảo đảm an toàn giao thông trên QL 18.

Đối với kiến nghị tháo bỏ lan can trên đoạn đường đã làm vỉa hè, đây là đoạn tuyến qua khu dân cư thuộc địa phận TP Chí Linh mới đây được chính quyền địa phương cải tạo xây dựng vỉa hè, rãnh thoát nước nhưng vẫn tồn tại hệ thống hộ lan, tôn sóng gây mất mỹ quan đô thị. Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn kiểm tra đã có biên bản làm việc, thống nhất giao Cục Quản lý đường bộ I và Công ty Cổ phần BOT Phả Lại rà soát lại hệ thống lan can trên đoạn đường đã làm vỉa hè. Các vị trí không ảnh hưởng đến ATGT sẽ cho tháo dỡ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Về kiến nghị giải phóng mặt bằng để đầu tư vỉa hè, Bộ GTVT cho biết, đoạn QL 18 qua huyện Chí Linh được quy hoạch 4 làn xe. Vỉa hè là một trong những công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, không thuộc hạng mục đầu tư trên QL 18, thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương.

Đối với kiến nghị xây dựng rãnh thoát nước qua khu vực có dân cư, theo Bộ GTVT, hệ thống thoát nước dọc hai bên QL 37 đoạn qua nội thị TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương (đoạn Km84+550-Km87+050 - Ngã ba Sao Đỏ giao QL 18) đã được xây dựng từ những năm 1993 - năm 1995, kết cấu bằng đá hộc xây vữa tam hợp, mặt trên dùng tấm đan bê tông cốt thép dày 5cm, không chịu lực. Do đoạn tuyến qua khu vực nội thị dân cư đông, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều hộ gia đình có xe ô tô thường xuyên ra vào nhà nên hệ thống tấm đan, rãnh thoát nước nhanh xuống cấp; đồng thời tình trạng san lấp mặt bằng để làm khu dân cư nhưng không xây dựng hệ thống thoát nước nên đoạn tuyến này thường xuyên xảy ra tình trạng đọng nước khi mưa to.

Căn cứ đề nghị của UBND thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ VN nghiên cứu, báo cáo Bộ phương án xử lý. Trên cơ sở đề nghị của Cục Đường bộ VN, Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2022 để xây dựng, bổ sung rãnh thoát nước qua khu vực bị ngập úng với kinh phí khoảng 23 tỷ đồng, dự kiến công trình sẽ thi công và hoàn thành trong Quý IV/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.