• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ám ảnh những chuyến xe chở tôn đoạt mạng sống

05/02/2018, 09:12

Hai người bị xe chở tôn cứa tử vong tại Quảng Nam một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng...

17

Hàng loạt xe chở cồng kềnh, quá khổ bị ngành chức năng Quảng Nam xử lý thời gian qua

Chiều cuối năm rét căm căm, con đường nhỏ vào nhà ông Nguyễn Quốc Lắm (46 tuổi, trú thôn Dục Tịnh (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) nhuốm màu tang thương. Ông Lắm là một trong hai nạn nhân tử vong sau vụ va quệt với xe máy chở tôn chiều 30/1.

Ngước lên bàn thờ chồng khói hương nghi ngút, bà Nguyễn Thị Nga (41 tuổi) kể: Trưa 30/1, sau khi đi làm về, ông Lắm tranh thủ đến nhà người họ hàng dự tất niên để chiều về đi làm tiếp. Khoảng 16h, ông Lắm nhờ ông Mai Văn Khá (40 tuổi) đi xe máy chở về nhà. Khi đến đoạn đường thuộc thôn Ngọc Kinh Đông (xã Đại Hồng) thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 55Y4-3501 chở tôn do ông Huỳnh Đức Quang (31 tuổi, trú xã Đại Quang) điều khiển đi chiều ngược lại. Sau va chạm, ông Lắm bị tôn cắt vào người tử vong tại chỗ. Ông Khá được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Khá cũng tử vong vào sáng 31/1.

Bên trong nhà, hai cô con gái của ông Lắm là Nguyễn Thị Kim Anh (17 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Ánh (15 tuổi) thẫn thờ ngồi bên linh cữu, đôi mắt sưng húp vì khóc nhiều. Cậu con trai Nguyễn Hoàng Vũ mới 7 tuổi như chưa cảm nhận được nỗi đau nên vẫn hồn nhiên chơi đùa khiến những người đến dự đám tang không khỏi chạnh lòng.

Vợ chồng ông Lắm vốn không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy. Từ ngày lấy nhau, hai người dắt díu nhau về ở chung nhà với bố mẹ nay đều đã ngoài 80 tuổi. Căn nhà vách gỗ dựng mấy chục năm giờ mục nát, xiêu vẹo, trống hoác, đến cửa cũng không có, nền đất sụt lún là nơi tá túc của ba thế hệ. Trời lạnh, chỉ một cơn gió nhẹ thoáng qua cũng khiến người nổi da gà.

Họ hàng ông Lắm cho hay, vợ ông hay đau ốm nên mọi chi phí sinh hoạt đều do một mình ông cáng đáng. Ông làm quần quật ngày này qua tháng nọ nhưng cũng chẳng đủ nuôi 7 người.

Vụ tai nạn thương tâm khiến 2 người chết lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hiểm của tình trạng chở cồng kềnh, quá khổ. Ông Từ Thanh Thẩm, Phó chủ tịch UBND xã Đại Hồng cho hay: “Việc chở hàng tôn, thép quá khổ trên đường thường xuyên được ngành chức năng địa phương quán triệt. Nhưng những người làm việc này đều không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm nấy nên đâu đó vẫn xuất hiện xe chở tôn, thép quá khổ”, ông Thẩm nói.

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam, hành vi chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông rất nguy hiểm, nguy cơ xảy ra TNGT rất cao. “Mấu chốt của việc này xuất phát từ ý thức của người dân, làm gì thì làm cũng phải chấp hành nghiêm luật giao thông. Cần có biện pháp tuyên truyền để xoay chuyển ý thức của người dân trong việc không chở hàng cồng kềnh. Tránh những vụ tai nạn thương tâm như vừa qua”, Thượng tá Hồng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.