Theo ghi nhận của PV tại nhà ga sân bay Cát Bi, liên tục nhiều ngày qua xuất hiện các xe ô tô 9 chỗ hiệu Limousine màu đỏ (BKS 29 - Hà Nội), màu đen (BKS 17 - Thái Bình) dán thương hiệu Hoàng Hải. Trên các xe này đồng thời dán quảng cáo khai trương tuyến mới Thái Bình - Hải Phòng; xe đưa đón sân bay Cát Bi.
Xe của Công ty TNHH Vận tải Thiên Hoàng Hải vẫn ngang nhiên đón khách tại sân bay Cát Bi
Rất nhiều trong số các xe nói trên dán tem "Xe tuyến cố định; Đơn vị: Công ty TNHH Vận tải Thiên Hoàng Hải; Tên tuyến 1: TTTP Thái Bình - Thượng Lý (Hải Phòng) và ngược lại; Tên tuyến 2: Trung tâm Cẩm Phả (Quảng Ninh) – TTTP. Thái Bình (Thái Bình) và ngược lại" nhưng lại ngang nhiên đón, trả khách tại sân bay Cát Bi.
Thời điểm ghi nhận, tại sảnh sân bay Cát Bi xe BKS 17B 022.96 liên tục vòng qua lối ra vào đón khách. Xe BKS 29B.300.38 dừng tại sảnh sân bay chờ máy bay hạ cánh để chào mời khách.
Trên trang FB có tên Hoàng Hải, dịch vụ đưa đón khách Thái Bình đi sân bay Cát Bi được quảng cáo khá rầm rộ. Theo đó, hãng xe này thông tin, tại TP. Hải Phòng, ngoài đón trả khách tại bến xe Thượng Lý, hãng còn đón trả khách tại các điểm gồm Đại học Hải Phòng, ngã 5 Kiến An, đường vòng cầu Niệm, cầu vượt Lạch Tray, Siêu thị GO và sân bay Cát Bi.
Mặc dù chưa được phía Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi ký hợp đồng khai thác nhưng Công ty TNHH Vận tải Thiên Hoàng Hải vẫn quảng cáo khai trương tuyến mới Thái Bình - Hải Phòng; xe đưa đón sân bay Cát Bi
Trong vai một hành khách có nhu cầu đi từ Thái Bình đến Sân bay Cát Bi, PV đã ghi nhận lại toàn bộ quá trình đón và gom khách từ các huyện Tiền Hải, Kiến Xương mà không cần phải ký hợp đồng, cũng như không cần gọi điện đặt trước, cứ có nhu cầu là hành khách được mời lên xe. Việc mua vé cũng được lái xe trực tiếp thu trên xe luôn.
Cụ thể, vào 7h30 sáng 12/6, PV lên xe trung chuyển từ thị trấn Tiền Hải; 7h40 xe dừng tại thị trấn huyện Kiến Xương gọi khách trong App và khách ngoài đứng bên đường xem có đi Quảng Ninh và Hải Phòng không?
8h00, xe dừng tại văn phòng địa điểm cạnh Công an tỉnh Thái Bình để phân loại khách đi Quảng Ninh hoặc đi Hải Phòng, Sân bay Cát Bi.
8h10, xe xuất phát ra văn phòng thứ 2 của Hoàng Hải tại bến xe khách Thái Bình để đón khách tiếp.
8h15, xe bắt đầu xuất phát đi sân bay Cát Bi. 9g15 xe đến điểm dừng nghỉ Hoàng Hải. Lúc này lái xe mới bắt đầu ghi hợp đồng hành khách và lên xe thu tiền rồi đi thẳng ra sân bay Cát Bi.
Còn tại TP .Thái Bình, PV ghi nhận, nhiều ngày nay trên các tuyến đường trong nội thành thành phố, nhiều xe ô tô 9 chỗ hiệu Limousine dán thương hiệu Hoàng Hải, vẫn rầm rộ diễu hành, phát loa quảng cáo khai trương tuyến mới Thái Bình - Hải Phòng; xe đưa đón sân bay Cát Bi với những ưu đãi dành cho hành khách khi có nhu cầu đi lại trên tuyến.
Trao đổi qua điện thoại với ông Bùi Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Hoàng Hải, ông Hải cho biết, ngoài tuyến cố định Thái Bình - bến xe Thượng Lý, doanh nghiệp của ông còn có các xe phục vụ theo hợp đồng với hành khách có nhu cầu.
"Khi khách hàng gọi đặt xe, chúng tôi sẵn sàng phục vụ đưa đón tận nơi. Cũng vì thế, có đoàn đi 5-6 người, khách ở các vị trí khác nhau thì chúng tôi phải đến các vị trí của khách để đón. Tinh thần là vì nhân dân phục vụ, lấy dân làm gốc", ông Hải nói.
Khi được hỏi: "Theo quy định, xe hợp đồng thì phải ký kết hợp đồng trước, theo quy định mới phải ký bằng văn bản, đơn vị có thực hiện không?", ông Bùi Thanh Hải khẳng định doanh nghiệp của ông tuân thủ rất nghiêm túc quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải.
Xe 17B 02048 được cấp phép chạy tuyến cố định Thái Bình – Bến xe Thượng Lý, nhưng lại xuất hiện tại sân bay Cát Bi
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Huy Trường - Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết, hiện nay đơn vị chỉ ký hợp đồng khai thác hành khách đối với 3 hãng ta-xi (Hải Âu, Trung Thành, Cát Bi) thông qua đấu thầu cung cấp dịch vụ và 1 đơn vị được hợp đồng thuê điểm đỗ đón khách hợp đồng (Công ty TNHH Vận tải Kết Đoàn).
Cũng theo ông Trường, gần đây Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có nhận được công văn xin được khai thác hành khách có nhu cầu đi lại tại sân bay của Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là văn bản đề nghị, phía Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi chưa có văn bản trả lời và cũng chưa ký hợp đồng khai thác đối với công ty này.
"Việc có ký kết hợp đồng hay không cần được cân nhắc rất kỹ, căn cứ vào nhiều tiêu chí về uy tín, chất lượng, giá cả… Nhất là, chúng tôi cũng cần bảo vệ quyền lợi cho các đơn vị đã nhiều năm gắn bó, đóng góp với sân bay. Họ vừa trải qua 2 năm làm ăn khó khăn do dịch Covid-19 đang cần được hỗ trợ để hồi phục.", ông Trường chia sẻ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận