• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

2 công ty điện gió mượn đường chậm khắc phục, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao

ATGT địa phương

2 công ty điện gió mượn đường chậm khắc phục, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao

16/02/2023, 11:31

Tuyến đường Giồng Nhãn - Gành Hào hư hỏng chậm sửa chữa, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao, ảnh hưởng rất lớn trong việc đi lại của người dân.

Gần đây, nhiều người dân tỉnh Bạc Liêu quan tâm đến việc hư hỏng trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gành Hào đoạn qua các xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), khiến xe cộ qua lại không đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 diễn ra vào chiều 15/2, ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó trưởng Ban -Thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu nêu lên nhiều tồn tại, khó khăn trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Sở GTVT quyết liệt yêu cầu hai công ty điện gió Hacom và Kosy phải thực hiện theo cam kết trước đây với tỉnh.

Trong đó, một trong những khó khăn, hạn chế cần sớm được tháo gỡ đó là nguồn kinh phí đầu tư, duy tu, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có hạn hẹp (Quỹ Bảo trì đường bộ).

“Song, việc hoàn trả mặt đường của các doanh nghiệp điện gió trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gành Hào có thực hiện, nhưng rất chậm trễ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) cao, ảnh hưởng rất lớn trong việc đi lại của người dân”, ông Dũng thông tin thêm.

Cũng theo ông Dũng, lãnh đạo tỉnh đã nhiều lần mời địa diện hai công ty điện gió là Công ty CP Điện gió Kosy Bạc Liêu và Công ty CP Năng lượng Hacom Bạc Liêu lên làm việc. Tuy nhiên Công ty con đổ thừa cho Tổng công ty chỉ đạo như vậy, nên chỉ làm đến đó và đề nghị Sở GTVT nghiệm thu.

Tuyến đường Giồng Nhãn - Gành Hào bị hư hỏng nghiêm trọng do hai công ty điện gió Hacom và Kosy mượn đường, nhưng chậm khắc phục. (Ảnh chụp hồi tháng 11/2022)

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, vừa qua việc thực hiện công trình điện gió đã gây hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường Giồng Nhãn - Gành Hào. Có những chỗ mặt đường như “hố bom”, không đảm bảo ATGT.

“Tôi đề nghị Sở GTVT quyết liệt yêu cầu hai công ty điện gió này phải thực hiện theo cam kết trước đây với tỉnh để sớm hoàn trả nguyên trạng mặt đường trước đây, góp phần hạn chế TNGT trên đoạn tuyến”, ông Cận đề nghị.

Như Báo Giao thông đã có nhiều bài viết phản ánh về việc hư hỏng đường Giồng Nhãn - Gò Cát chậm khắc phục, sửa chữa, không đảm bảo ATGT.

Cụ thể, trong quá trình thi công Nhà máy Điện gió, Công ty CP Năng lượng Hacom Bạc Liêu và Công ty CP Điện gió Kosy Bạc Liêu đã xin tỉnh Bạc Liêu vận chuyển thiết bị vật tư, thiết bị siêu trường siêu trọng, quá khổ quá tải phục vụ thi công dự án. Việc vận chuyển trên đã khiến mặt đường xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu nêu lên nhiều tồn tại, khó khăn trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Nhất là đoạn đường chạy dài từ khóm Chòm Xoài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) đến đoạn qua ấp 15 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) do xe tải lớn chở vật liệu xây dựng, chở thức ăn hoạt động nhiều.

Chính vì thế, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, nhiều vị trí bị bong tróc mặt đường, đá dăm vương vãi, phương tiện đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Sau đó, tỉnh Bạc Liêu đã nhiều lần họp và yêu cầu hai công ty điện gió nêu trên khẩn trương khắc phục. Nhưng việc khắc phục chậm trễ, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng việc đi lại của người tham gia giao thông trên tuyến.

Vào cuối năm 2020 tuyến Giồng Nhãn - Gành Hào được UBND tỉnh Bạc Liêu đầu tư nâng cấp và mở rộng mỗi bên thêm 1m với tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, bề rộng mặt lộ hiện tại là 5,5m.

Đây là một trong những tuyến đường chính nối các xã ven biển trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận tiện trong đi lại, giao thương của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuyến đường Giồng Nhãn - Gành Hào có tải trọng 16 tấn được tỉnh Bạc Liêu cho phép hai công ty điện gió mượn để phục vụ các dự án điện gió trên địa bàn huyện Hòa Bình. Cụ thể, vận chuyển vật tư, vật liệu, cấu kiện...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.