• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

1,1 tỷ đồng chống ùn tắc giao thông Thanh Hóa

15/03/2018, 06:59

Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, đang thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông đến năm 2020, định hướng năm 2030.

13

Các phương tiện ô tô công nhiên dừng đỗ ngay trên tuyến đường Phan Chu Trinh

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Thanh Hóa xuất hiện tình trạng các phương tiện ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, ùn tắc và mất ATGT, điển hình trên các tuyến đường như: Đại lộ Lê Lợi, Trần Phú, Quang Trung, Hàng Đồng, Hàng Than, Phan Chu Trinh… Tình trạng ô tô dừng đỗ trên vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ không có chỗ mà đi, phải len lỏi chen lấn giữa hàng xe đậu đỗ. Thiếu tá Đỗ Mạnh Dũng, Phó trưởng Công an TP Thanh Hóa lý giải, những năm gần đây, lượng xe ô tô đăng ký mới trên địa bàn Thanh Hóa tăng đột biến, trong khi hạ tầng giao thông chưa được cải thiện.

“Phương tiện thì cơ quan công an quản lý nhưng lòng lề đường thì là quy tắc đô thị. Để hạn chế xe đậu đỗ trái phép và ùn tắc, cần có quy hoạch điểm dừng, đỗ xe hợp lý”, Thiếu tá Dũng đề xuất.

Dự báo, đến năm 2020, Thanh Hóa có khoảng 116 nghìn ô tô; 2,3 triệu mô tô, xe gắn máy và 100 nghìn xe máy điện, xe đạp điện. Để hạn chế nguy cơ gia tăng TNGT và ùn tắc giao thông, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác quản lý lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn. Theo đó, căn cứ vào mức độ không hoàn thành trách nhiệm quản lý lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ, Giám đốc Sở GTVT, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã sẽ bị xử lý trách nhiệm bằng một trong các hình thức như: phê bình, khiển trách và cảnh cáo.

Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, đang thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn đến năm 2020, định hướng năm 2030. Ngày 14/12/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 4864 về việc phê duyệt dự toán kinh phí hỗ trợ cho Sở GTVT Thanh Hóa thực hiện đề án với số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.