• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Văn hóa giao thông

Yêu cầu tài xế lăng mạ khách tại sân bay Đà Nẵng phải xin lỗi, giải quyết các vướng mắc

Văn hóa giao thông

Yêu cầu tài xế lăng mạ khách tại sân bay Đà Nẵng phải xin lỗi, giải quyết các vướng mắc

06/12/2024, 16:00

Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng đã yêu cầu tài xế Đoàn Đại C liên hệ khách hàng bị tài xế này lăng mạ để xin lỗi, giải quyết các vướng mắc.

Ngày 6/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã yêu cầu Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng (Công ty CP Thuận Phước Phát) xử lý nghiêm vụ việc tài xế lăng mạ khách tại khu vực sân bay Đà Nẵng.

Ông Phạm Thế Vỹ, Giám đốc Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt đối với tài xế vi phạm.

Yêu cầu tài xế lăng mạ khách tại sân bay Đà Nẵng phải xin lỗi, giải quyết các vướng mắc- Ảnh 1.

Tài xế Đoàn Đại C bị đơn vị chủ quản xử phạt do có hành vi lăng mạ khách.

Trước đó, khoảng 22h15 ngày 3/12, tài xế Đoàn Đại C (Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng) điều khiển xe taxi BKS 43A-484xx đến đón khách tại khu vực ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Do trước đó liên tục bị tài xế C gọi điện thoại giục đến vị trí cột số 9 nên khi lên xe ông B nói "khách không hình dung cột 9 nằm hướng nào nên tài xế phải cho khách thời gian để đi bộ từ cửa ra đến điểm đón".

Lúc này, tài xế C yêu cầu khách rời khỏi xe. Đáng nói, dù khách chưa sử dụng dịch vụ nhưng tài xế này vẫn bấm "hoàn thành cuốc xe" khiến tài khoản liên kết VNPay của ông B bị trừ tiền.

Chưa dừng lại, sáng 4/12, tài xế C tiếp tục nhắn tin vào số điện thoại của ông B để lăng mạ bằng những lời lẽ thô tục.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng đã có quyết định xử lý kỷ luật lao động đối với tài xế Đoàn Đại C.

Theo đó, tài xế C bị cảnh cáo - thông báo đến toàn đơn vị, phạt tiền 2 triệu đồng, cắt ca đình chỉ 10 ngày, cấm vào các điểm khai thác khách của công ty, khóa app đến khi có thông báo lại.

Trong thời gian 6 tháng (kể từ 4/12/2024), nếu tài xế này tiếp tục tái phạm bất kỳ lỗi nào theo nội quy, công ty sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng lao động theo quy định.

Ông Phạm Thế Vỹ, Giám đốc Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng cho hay, khách hàng đặt chuyến qua VNPay nên ứng dụng này trừ tiền của khách chứ không phải tài xế thu. 

Theo quy trình thì phía VNPay sẽ hoàn tiền lại cho khách. Công ty có đề nghị hoàn tiền cho khách trước nhưng khách không nhận.

Ông Vỹ cho biết thêm đã giao một phó giám đốc cùng tài xế C liên hệ khách hàng để xin lỗi, giải quyết các vướng mắc nhưng chưa được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.