Ngày 6/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã yêu cầu Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng (Công ty CP Thuận Phước Phát) xử lý nghiêm vụ việc tài xế lăng mạ khách tại khu vực sân bay Đà Nẵng.
Ông Phạm Thế Vỹ, Giám đốc Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt đối với tài xế vi phạm.
Trước đó, khoảng 22h15 ngày 3/12, tài xế Đoàn Đại C (Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng) điều khiển xe taxi BKS 43A-484xx đến đón khách tại khu vực ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Do trước đó liên tục bị tài xế C gọi điện thoại giục đến vị trí cột số 9 nên khi lên xe ông B nói "khách không hình dung cột 9 nằm hướng nào nên tài xế phải cho khách thời gian để đi bộ từ cửa ra đến điểm đón".
Lúc này, tài xế C yêu cầu khách rời khỏi xe. Đáng nói, dù khách chưa sử dụng dịch vụ nhưng tài xế này vẫn bấm "hoàn thành cuốc xe" khiến tài khoản liên kết VNPay của ông B bị trừ tiền.
Chưa dừng lại, sáng 4/12, tài xế C tiếp tục nhắn tin vào số điện thoại của ông B để lăng mạ bằng những lời lẽ thô tục.
Sau khi tiếp nhận phản ánh, Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng đã có quyết định xử lý kỷ luật lao động đối với tài xế Đoàn Đại C.
Theo đó, tài xế C bị cảnh cáo - thông báo đến toàn đơn vị, phạt tiền 2 triệu đồng, cắt ca đình chỉ 10 ngày, cấm vào các điểm khai thác khách của công ty, khóa app đến khi có thông báo lại.
Trong thời gian 6 tháng (kể từ 4/12/2024), nếu tài xế này tiếp tục tái phạm bất kỳ lỗi nào theo nội quy, công ty sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng lao động theo quy định.
Ông Phạm Thế Vỹ, Giám đốc Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng cho hay, khách hàng đặt chuyến qua VNPay nên ứng dụng này trừ tiền của khách chứ không phải tài xế thu.
Theo quy trình thì phía VNPay sẽ hoàn tiền lại cho khách. Công ty có đề nghị hoàn tiền cho khách trước nhưng khách không nhận.
Ông Vỹ cho biết thêm đã giao một phó giám đốc cùng tài xế C liên hệ khách hàng để xin lỗi, giải quyết các vướng mắc nhưng chưa được.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận