• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xung đột giao thông tại nút giao Quán Dốc trên QL1A

11/07/2019, 06:50

Thời gian gần đây, nút giao Quán Dốc (giữa QL1A và TL526B, giao cắt đường sắt Bắc - Nam) thường xuyên xảy ra TNGT khiến nhiều người thương vong.

Hiện trường vụ TNGT hồi đầu tháng 3/2019 làm bé trai 3 tuổi tử vong

Anh Nguyễn Ngọc Lâm (40 tuổi, ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc) cho biết, xung đột ở nút giao ngã tư Quán Dốc rất lớn, xe cộ đi không theo một quy luật nào. Nhất là vào những buổi sáng hay chiều tan tầm, công nhân và học sinh đi về trên QL1A đến ngã tư đứng tràn lan chờ sang đường hoặc chờ tàu, rất lộn xộn. “Tôi đã tận mắt chứng kiến cảnh xe ô tô đang lưu thông trên QL1A từ dốc cao lao xuống do khuất tầm nhìn, không làm chủ được tốc độ nên tông chết người, nạn nhân là em bé 3 tuổi”, anh Lâm xót xa kể.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu vực Quán Dốc là vị trí cuối tuyến TL526B tiếp giáp với QL1A tại Km 307+550 và giao cắt đường sắt Bắc - Nam có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn. Nếu các phương tiện lưu thông trên QL1A theo chiều Nam - Bắc khi đi vào TL526B nếu có tàu hỏa qua thì buộc dừng lại, đứng hết ra QL1A gây cản trở cho các phương tiện lưu thông trên tuyến. Còn theo hướng Bắc - Nam, nhiều phương tiện di chuyển trên QL1A khi đi đến nút giao này không quan sát rất dễ va chạm với các phương tiện từ TL526B sang đường. Bán kính tại nút giao này rộng trên 50m, nên có rất nhiều điểm xung đột giao thông trên tuyến.

Ông Trịnh Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), cho biết: Thực trạng từ khi nâng cấp mở rộng QL1A qua khu vực Quán Dốc các dải phân cách mở rất rộng do ngã tư bị lệch. Hàng ngày có hàng nghìn công nhân từ Nhà máy NY Hoa Việt và các học sinh qua lại tại nút giao này. Ngoài ra, có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua nên tình hình giao thông ở đây rất phức tạp.

Báo cáo của Công an huyện Hậu Lộc, chỉ tính từ tháng 6/2018 đến hết tháng 6/2019, tại khu vực này đã xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 3 người và bị thương 1 người, gây hư hỏng 6 ô tô và 2 mô tô. Còn chưa kể đến hàng chục vụ va chạm giao thông nhẹ.

Đơn cử, khoảng 17h15 ngày 7/3/2019, tại nút giao này, một bé trai 3 tuổi từ trong nhà bất ngờ chạy ra QL1A thì bị ô tô tải BKS 36C-106.79 do Trần Bá Tuyến (SN 1977, ngụ ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển chạy theo hướng Hà Nội - Thanh Hóa tông trúng. Hậu quả đã khiến bé trai tử vong ngay tại chỗ.

“Chúng tôi đã có văn bản gửi Sở GTVT Thanh Hóa xem xét bố trí 1 cụm đèn tín hiệu điều tiết giao thông để giảm thiểu các vụ va chạm, TNGT ở nút giao này”, ông Châu nói.

Liên quan đến vấn đền này, ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng Quản lý Giao thông, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết: Chúng tôi cũng đã nhận được văn bản đề nghị của UBND huyện Hậu Lộc. Qua kiểm tra thực tế cho thấy đúng là có xung đột giao thông tại nút giao này và tiềm ẩn nguy cơ TNGT xảy ra. Hiện phòng cũng đang làm báo cáo gửi lên Tổng cục Đường bộ VN đề nghị cho bổ sung cụm đèn tín hiệu giao thông và mở rộng phần hành lang phía Tây làm điểm chờ để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông qua vị trí này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.