• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xử nghiêm xe siêu trường, siêu trọng vi phạm trên quốc lộ qua Khánh Hòa

09/11/2021, 16:24

Lực lượng chức năng tăng cường xử lý xe siêu trường, siêu trọng vi phạm ATGT lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua Khánh Hòa.

Xe 15H-021.99 chở hàng siêu trường trên QL26 không có giấy phép lưu hành do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngày 9/11, trao đổi với PV, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB III.3 (Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục QLĐB III, thời gian qua đơn vị tăng cường lực lượng, kiểm tra xử lý các loại xe siêu trường, siêu trọng, vi phạm pháp luật giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn Khánh Hòa.

Trước đó, trong lúc TTKS trên tuyến QL26, tại Km 27 lực lượng TTGT (Chi cục quản lý đường bộ III.3) kiểm tra xe đầu kéo BKS 15C-111.64 kéo theo rơmoóc 15R.119.91 do Phạm Xuân Quang (trú tỉnh Hải Dương) điều khiển.

Tài xế cho biết xe chở hàng siêu trường đồng thời cung cấp giấy phép lưu hành. Thế nhưng khi kiểm tra giấy phép do Sở GTVT Hải Phòng cấp, lực lượng TTGT phát hiện xe chạy không đúng lộ trình, tuyến đường. Theo lộ trình, xe chạy từ cảng Hải Phòng theo QL5, QL10 và QL1 đến cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu), nhưng khi đến Khánh Hòa xe lại rẽ vào QL26 để đi lên các tỉnh Tây Nguyên. Lực lượng TTGT lập tức lập biên bản vi phạm hành chính.

Chỉ ít phút sau, lực lượng TTGT lại phát hiện xe 29H-044.82 do Bùi Trọng Thái (trú tỉnh Thái Nguyên) điều khiển cũng vi phạm lỗi tương tự. Thậm chí, sang ngày hôm sau, đơn vị này tiếp tục lập biên bản với một xe khác. Làm việc với tài xế, họ nói rằng, việc chạy sai tuyến nhằm rút ngắn thời gian, giảm chi phí.

Chi cục QLĐB III.3 cho biết, qua nắm bắt tình hình nhận thấy thời gian gần đây nhiều dự án điện gió, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên được triển khai; kéo theo đó là lượng xe siêu trường, siêu trọng chở thiết bị điện gió hoạt động.

Đơn vị tăng cường TTKS, giám sát các xe siêu trường đi qua các tuyến QL trên địa bản tỉnh Khánh Hòa để đảm bảo ATGT; qua đó phát hiện gần 10 trường hợp vi phạm giao thông. Lỗi chủ yếu xe lưu thông không đúng tuyến theo giấy phép lưu hành, thậm chí có trường hợp như xe 15H-021.99 do Vũ Tiến Thành (trú Hải Phòng) điều khiển, chở hàng siêu trường trên QL26 (vào ngày 14/8) không có giấy phép lưu hành do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ông Tạ Thanh Tình - Chi cục trưởng Chi cục QLĐB III.3 cho biết, các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng khi tham gia giao thông, ngoài các giấy phép thông thường phải có thêm giấy phép lưu hành do cơ quan chức năng cấp với lộ trình được quy định. Nhiều xe còn có xe hộ tống, xe dẫn đường của đơn vị vận chuyển. Đơn vị tăng cường tuần tra, giám sát chặt các loại xe này qua địa bàn, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm để đảm bảo ATGT.

Ngoài ra, công tác kiểm soát tải trọng cũng được đơn vị tăng cường thực hiện. Trong 10 tháng năm 2021, Chi cục đã lập 83 biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, với tổng số tiền gần 450 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục QLĐB III.3 đã lập biên bản, xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến QL qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Các lỗi vi phạm thường thấy như: dựng lều quán, xây tường nhà, làm mái che, thi công công trình trong phạm vi đất đường bộ không có giấy phép thi công... Phần lớn các trường hợp được chi cục cùng với địa phương tuyên truyền, vận động người dân khắc phục, tháo dỡ. Qua đó, giải tỏa hành lang đường bộ, đảm bảo thông thoáng tầm nhìn, ATGT...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.