• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Xử lý xe ben chạy qua đường dân sinh vào mỏ đá Tân Cang

11/10/2017, 12:25

Thanh tra tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ xử lý các xe ben vào mỏ đá Tân Cang nếu chạy qua đường dân sinh.

1

Đường chuyên dùng cho xe ben ra vào mỏ đá Tân Cang đã được đưa vào sử dụng

Sáng 11/10, ông Dương Mạnh Hưng, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng đã cắm biển cấm xe ben trên đường Đinh Quang Ân không cho xe ben ra vào mỏ đá Tân Cang. Tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp làm đường kết nối từ khu vực khai thác đá ra đường chuyên dùng để lưu thông, không đi qua đường Đinh Quang Ân gây ô nhiễm, mất trật tự an toàn giao thông cho người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa. Ông Hưng cho biết đến nay, về cơ bản các doanh nghiệp đã chấp hành cho xe lưu thông trên đường chuyên dùng.

Khu vực mỏ đá Tân Cang có diện tích hơn 400 ha, trữ lượng hơn 160 triệu m3, hiện có 10 mỏ đang khai thác. Trước đây tất cả các xe ben ra vào khu mỏ đá Tân Cang đều phải lưu thông trên đường Đinh Quang Ân, đã phá nát đường, gây ô nhiễm, xảy ra nhiều vụ TNGT gây bức xúc cho người dân. UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát - thành viên Cường Thuận IDICO (CTI) làm chủ đầu tư dự án đường chuyên dùng với tổng mức 130 tỷ đồng theo hình thức BOT. Với chiều dài 7,5km, mặt đường được xây dựng bằng bê tông cốt thép, hệ thống thoát nước nên đảm bảo chất lượng cho xe ben chở đá lưu thông.

2

Mặc dù có đường chuyên dùng nhưng ngày 9/10 xe ben của một doanh nghiệp khai thác đá vẫn chạy qua đường dân sinh khiến người dân bức xúc đem vật dụng ra chặn lại.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã thống nhất với các doanh nghiệp rằng sau khi thông xe đường chuyên dùng tất cả các xe tải, xe ben ra vào các mỏ đá Tân Cang đều phải lưu thông trên tuyến đường này, không đi vào khu vực dân cư. Tuy nhiên, đến ngày 15/9, sau khi tuyến đường thông xe, một số doanh nghiệp vẫn cho xe ben lưu thông vào đường Đinh Quang Ân, gây bức xúc, người dân đã đem các vật dụng ra đường để chặn. Các tài xế lý giải do đường chuyên dùng nhỏ hẹp, xe chạy lọt ra ngoài và thường xuyên xảy ra kẹt xe nên phải quay lại đường dân sinh để đi.

Sở GTVT Đồng Nai, cho rằng các lý do tài xế đưa ra là không chính đáng. Vấn đề cốt lõi là một số khu vực khai thác đá của một số DN chưa có đường nối ra đường chuyên dùng. Sở sẽ yêu cầu các DN thực hiện đường kết nối này để xe ben chở đã đi vào đường chuyên dùng chứ không vào đường dân sinh, gây mất an toàn giao thông.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cũng cho biết đã ghi nhận ý kiến của người dân và đề xuất cơ quan chức năng trong việc xử lý xe chở vật liệu vào đường dân sinh. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các DN sớm thực hiện đường nội bộ kết nối từ mỏ đá ra đường chuyên dùng theo chủ trương ban đầu đã cam kết để xe ben không còn chạy ra đường Đinh Quang Ân để người dân yên tâm sinh sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.