• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Xử lý nghiêm vụ lái xe đánh nhân viên gác chắn đang mang thai

13/04/2017, 18:05

Ủy ban ATGT Quốc gia và TCT Đường sắt thăm hỏi nữ nhân viên gác chắn mang thai bị lái xe hành hung.

Uy-ban-An-toan-giao-thong-quoc-qua-trao-qua-nhan-v

Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Hữu Minh tặng quà thăm hỏi chị Hà

Chiều nay, 13/4, Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng công ty Đường sắt VN đã đến thăm, động viên chị Nguyễn Thị Hồng Hà, nữ nhân viên gác chắn đang mang thai bị lái xe hành hung hôm 11/4 tại chắn đường ngang Định Công (Hà Nội).

Như tin đã đưa, vào hồi  8h20 ngày 11/4/2017, tại đường ngang có người gác Định Công km 4+300 tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh xảy ra vụ lái xe hành hung nhân viên gác chắn đang lên ban làm nhiệm vụ.

Theo lời kể của nhân viên Nguyễn Thị Hồng Hà (đang mang thai tháng thứ 6), khi trực ban ga báo có tàu dồn xin đường qua đường ngang, chị cùng đồng nghiệp đã thực hiện các thao tác theo quy định như bật tín hiệu chuông đèn đường bộ, thổi còi cá nhân, mở cờ đỏ và chuẩn bị đóng chắn đường bộ để dừng người và các phương tiện GTĐB trước đường ngang. Lúc đó, có xe ô tô BKS: 29A-929.45 cố tình vượt lách qua đường ngang hướng từ phố Định Công ra đường Giải Phóng đã va quệt với một xe máy cùng chiều phía sau. Sau khi sự việc xảy ra người điều khiển xe máy đã bỏ đi.

Cho rằng nhân viên gác chắn đẩy dàn chắn va làm xước sơn xe, lái xe ô tô đỗ xe ngoài đường Giải Phóng rồi quay lại chửi bới và hành hung, đánh vào mặt nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Hồng Hà làm nhân viên này bị choáng, mặt bị sưng, xước thâm tím mặc dù  người dân xung quanh can ngăn. Lái xe này còn đe dọa sẽ quay lại xử lý các nhân viên này.

Tại nhà riêng, chị Nguyễn Thị Hồng Hà cho biết, đã đi bệnh viện thăm khám, sức khỏe ổn định, tuy nhiên bản thân chị và gia đình vẫn lo lắng, không an tâm khi làm việc tiếp. Chị cũng cho biết, tại cuộc làm việc sáng nay tại cơ quan công an, người lái xe đã xin lỗi chị nhưng cũng chưa đến nhà thăm hỏi.

Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Hữu Minh khẳng định Ủy ban sẽ đề nghị các cơ quan chức năng liên quan xử lý để không lọt tội. "Lái xe vừa vi phạm hành chính, vừa xâm phạm, hành hung người đang thực hiện nhiệm vụ và đặc biệt là về mặt đạo đức là không chấp nhận được, cần phải bị lên án" - ông Minh nói. 

Tong-cong-ty-Duong-sat-Vn-trao-qua-nha-vien-gac-ch

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch động viên chị Hà yên tâm làm việc, Tổng công ty sẽ theo xử lý đến cùng vụ việc

Động viên chị Hà yên tâm làm việc tiếp, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch nhấn mạnh, Tổng công ty sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để xử lý đến cùng vụ việc, phải có xử lý thích đáng đối với lái xe. “Người lao động trong khi thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng là đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi qua đường ngang mà xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe, việc làm, Tổng công ty sẽ luôn bên cạnh người lao động…”, ông Hoạch nói và cho biết, gần đây nhất đã xảy ra 5 vụ người đi đường chửi bới, hành hung nhân viên gác chắn. Trong khi đó, hiện có gần 4.000 nhân viên gác chắn bám trụ gác 24/24h tại hơn 600 đường ngang có gác.

Còn Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Nguyễn Văn Biên cho rằng, với tình trạng hành lang ATGT đường sắt phức tạp và ý thức của người tham gia giao thông còn kém như hiện nay thì Nhà nước nên đưa các nghề lái tàu, gác chắn và tuần đường vào danh mục nghề nguy hiểm vì nguy cơ mất an toàn với người lao động rất cao, có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi lên ban làm nhiệm vụ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.