• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để kéo giảm TNGT

10/11/2017, 16:39

Theo Trưởng ban ATGT TP. Cần Thơ, biện pháp hàng đầu để kéo giảm TNGT là xử nghiêm các trường hợp vi phạm.

xu-ly-nghiem-hanh-vi-vi-pham-de-keo-giam-tngt

Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT TP. Cần Thơ Võ Thành Thống chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác ATGT 10 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017 

Ngày 10/11, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 10 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017 của Ban ATGT TP. Cần Thơ, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ cho rằng biện pháp hàng đầu để kéo giảm TNGT là cần quyết liệt hơn nữa trong công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

TNGT tăng cao cả ba tiêu chí

Theo báo cáo của Ban ATGT TP. Cần Thơ, trong 10 tháng đầu năm 2017, lực lượng CSGT, TTGT đã tổ chức tuần tra kiểm soát và lập biên bản 43.209 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, tạm giữ 12.056 phương tiện. Riêng đường thủy phát hiện và xử phạt 2.940 trường hợp vi phạm.

Về tình hình TNGT, tính từ ngày 16/12/2016 đến 15/10/2017, trên địa bàn TP đã xảy ra 77 vụ, làm chết 82 người, bị thương 34 người tăng so với cùng kỳ năm 2016 tăng 12 vụ (77/65 vụ, tăng 18,5%); tăng 14 người chết (82/68 người, tăng 20,6%) và tăng 02 người bị thương (34/32 người, tăng 6,3%) . Trong đó có nhiều địa phương tăng cả về số vụ tai nạn lẫn người chết như: quận Thốt Nốt tăng 4 vụ, tăng 4 người chết; quận Ô Môn tăng 1 vụ, tăng 5 người chết, huyện Thới Lai tăng 3 vụ, tăng 3 người chết....

Qua phân tích cho thấy các vụ TNGT xảy ra chủ yếu là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông như: đi không đúng phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ quy định, thiếu chú ý quan sát, vi phạm nồng độ cồn, tránh, vượt chuyển hướng sai quy định … Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông một số nơi còn nhiều bất cập.

xu-ly-nghiem-hanh-vi-vi-pham-de-keo-giam-tngt1

Hiện trường vụ TNGT xảy ra ngày 20/9 trên làm một người phụ nữ tử vong ở quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 

Đánh giá về nguyên nhân TNGT tăng, ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho rằng: TNGT tăng cao trong thời gian qua là do kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông, đặc biệt là đối với các tuyến QL còn nhiều bất cập. Cụ thể như tuyến QL91 mặc dù mới mở rộng nhưng mặt đường hẹp, xuất hiện nhiều điểm mất ATGT; tuyến QL 80 trong thời quan qua có nhiều vị trí xuống cấp, mặt đường hẹp, mùa mưa nước thường xuyên ứ đọng tạo thành ổ gà. Một số tuyến đường đã được đưa vào khai thác từ đầu năm 2017 cho đến nay đã xuất hiện nhiều điểm mất ATGT, đặc biệt là trong mùa mưa và thời tiết xấu. Thêm nữa, tại nút thắc giao giữa một số tuyến đường chưa bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông; đầu tuyến và cuối tuyến tổ chức giao thông chưa hợp lý; một số tuyến đường thiếu hệ thống đèn chiếu sáng, mặt đường gồ ghề chưa kẻ vạch tim đường…

Bên cạnh đó, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, chủ quan. Công tác xử phạt các hành vi vi phạm về ATGT, đặc biệt xử phạt qua hệ thống camera còn gặp nhiều khó khăn, lực lượng trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của địa phương.

Mặt khác, số lượng xe phương tiện cơ giới đường bộ đang có chiều hướng tăng nhanh. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm phương tiện đăng ký mới là 34.999 xe. Nâng tổng số phương tiện đang quản lý lên 815.989 xe. Đó là chưa kể số lượng xe từ ngoài tỉnh thành phố.

Giải pháp hàng đầu là xử lý nghiêm vi phạm

Trước tình hình TNGT diễn biến phức tạp với chiều hướng gia tăng, ông Võ Thành Thống yêu cầu các cơ quan địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

“Cần đưa công tác tuần tra kiểm soát lên hàng đầu. Đồng thời, phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo tính răn đe và giáo dục người tham gia giao thông. Công an tại các địa phương cũng cần tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến lộ nông thôn”, ông Võ Thành Thống chỉ đạo.

Ông Võ Thành Thống cũng yêu cầu các sở ban ngành tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức đối với người dân. Nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức nhà nước trong hệ thống chính trị nhận thức rõ ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với vấn đề ATGT.

“Chủ tịch các quận, huyện, đặc biệt là những quận, huyện có số lượng TNGT tăng phải đánh giá lại tình hình trên địa bàn, phân tích tìm ra nguyên nhân để tìm ra hướng khắc phục có hiệu quả trước tình trạng mất ATGT trên địa bàn”, ông Võ Thành chỉ đạo.

Liên quan đến tình hình TNGT do phương tiện và người ngoài tỉnh, ông Võ Thành Thống giao cho Giám đốc Công an thành phố nghiên cứu, tìm ra nguyên nhân từ đó đề ra giải pháp khắc phục tình trạng này.

Đối với công tác quản lý các cơ sở giảng dạy và cấp giấy phép lái ông Thống đề nghị cần xem xét các cơ sở, để đánh giá quy trình cấp giấy phép có đảm bảo chất lượng hay không. Qua đó có biện pháp khuyến cáo, xử lý nếu có vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.