• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Xử lý nghiêm “bến chui” quanh bến xe Mỹ Đình

26/05/2015, 14:46

Đội CSGT số 6 sẽ đề xuất lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội cho phép xử lý vào khung giờ từ 3-5h.

121
Ô tô khách rời bãi đỗ xe 16 Phạm Hùng, Hà Nội và thực hiện hành trình về Nghệ An

Trước thực trạng xe dù, bến cóc ngang nhiên hoạt động nhộn nhịp ngay sát Bến xe Mỹ Đình, Công an quận Nam Từ Liêm vừa có văn bản đề nghị lập đoàn liên ngành kiểm tra việc thực thi pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại dự án 18 Phạm Hùng của Công ty TNHH Thủ đô 2 và tại khu đất 16 Phạm Hùng của Công ty Mai Trang.

Mới giải quyết “phần ngọn”

Trước phản ánh của Báo Giao thông về việc tại điểm 18 Phạm Hùng có nhiều phương tiện ô tô khách tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh không có luồng tuyến thường về đây trả khách vào 3 - 4h sáng hàng ngày, ông Lượng cho hay, TTGT cũng đã nắm được, nhưng việc kiểm tra, xử lý lại gặp nhiều khó khăn. Do Bến xe Mỹ Đình có lưu lượng phương tiện rất lớn, nhiều khi các ô tô khách, kể cả những xe có luồng tuyến tại Bến xe Mỹ Đình chờ xếp lốt để vào bến, không có chỗ đỗ trong Bến xe Mỹ Đình cũng vào điểm 18 Phạm Hùng đỗ chờ, vì vậy rất khó xử lý. Bên cạnh đó, khi thấy xe của TTGT đi kiểm tra, tại các bãi này đều có “vệ tinh” báo trước, đồng thời thông tin cho nhau để đóng cửa bến dù, không cho xe ô tô khách vào nên nhiều khi TTGT vào kiểm tra thì không thể xử lý được. Ông Lượng thừa nhận, việc kiểm tra, xử phạt mới chỉ giải quyết được phần ngọn, còn gốc rễ vấn đề thì chưa.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm khẳng định, những phương tiện ô tô khách đi sai hành trình, hoạt động không đúng luồng tuyến khi TTGT phát hiện đều bị xử lý. Riêng với thực trạng ở hai điểm 16 và 18 Phạm Hùng biến tướng thành bến dù, bến cóc, ông Đức khẳng định, việc này có nhưng “chỉ là thời gian trước đây”.

Tại bãi xe 18 Phạm Hùng, ông Đức cho biết ngay sau khi thỏa thuận cho trông giữ xe hết hạn, TTGT quận Nam Từ Liêm đã vào làm việc và yêu cầu chấm dứt hoạt động trông, giữ xe và trên thực tế Công ty TNHH Thủ đô 2 đã thu hồi để xây dựng.

Theo ông Đức, từ tháng 1/2015 đến nay, TTGT quận Nam Từ Liêm phối hợp với Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội), công an quận Nam Từ Liêm và công an phường Mỹ Đình 2 thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, bố trí lực lượng trực chốt tại cổng ra vào bãi 16 và 18 Phạm Hùng, xử lý nhiều vi phạm. Cụ thể, đã lập bốn biên bản vi phạm hành chính tại điểm 16 Phạm Hùng với các lỗi đón, trả khách sai quy định, không chạy đúng hành trình vận tải… phạt tiền hơn 11 triệu đồng; lập hai biên bản vi phạm hành chính với cá nhân tại hai điểm 16, 18 Phạm Hùng lỗi “Tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”, phạt 7 triệu đồng…

Sẽ xử lý triệt để các trường hợp vi phạm

Trước nghi vấn bến cóc này hoạt động mạnh dù liên tục bị xử phạt là do có lực lượng bảo kê, đơn vị TTGT trên địa bàn đều khẳng định không hề có chuyện đó. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, thực chất hoạt động đón trả khách trái phép tại hai điểm 16, 18 Phạm Hùng vẫn rất sôi động. Thượng úy Đào Việt Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, trước phản ánh của Báo Giao thông về việc tại khu vực này có nhiều xe không có luồng tuyến tập kết, hoạt động từ rất sớm, Đội CSGT số 6 đề xuất lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội cho phép xử lý vào khung giờ từ 3-5h sáng để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, bãi 18 Phạm Hùng đã hết phép hoạt động. Sở đã chỉ đạo TTGT kiểm tra, đồng thời ghi lại toàn bộ BKS những ô tô khách vào đây. Đối với những xe thuộc Sở quản lý, Sở sẽ có biện pháp mạnh như thu hồi phù hiệu, đình chỉ hoạt động. Còn nếu là phương tiện thuộc các tỉnh, Sở sẽ gửi văn bản yêu cầu xử lý.

Theo ông Linh, qua công tác nắm tình hình, hiện nay tại bãi 18 Phạm Hùng vẫn có xe ô tô khách vào nhưng chủ yếu là để dọn, rửa xe và cũng có cả những ô tô khách lợi dụng đón, trả khách.

Liên quan đến điểm 16 Phạm Hùng ngang nhiên cho xe ô tô các tỉnh vào đón trả khách tạo thành “bến cóc”, ông Linh cho rằng, Sở không cấp phép đón, trả khách cho điểm 16 Phạm Hùng. Nếu có hoạt động như Báo Giao thông phản ánh thì rõ ràng là trái phép. Vì vậy, địa phương (UBND quận Nam Từ Liêm - PV) quản lý địa bàn hoặc cấp phép thì địa phương phải chịu trách nhiệm.

Công an quận Nam Từ Liêm vừa có văn bản kiến nghị Chủ tịch UBND quận, trong đó khẳng định việc trông giữ xe ô tô tại số 18 Phạm Hùng của Công ty TNHH Thủ đô 2 có dấu hiệu rất phức tạp, như bến xe khách trá hình. Đề nghị Công an TP Hà Nội kiến nghị UBND TP kiểm tra việc thực hiện dự án tại số 18 Phạm Hùng của Công ty TNHH Thủ đô 2 và tại khu đất số 16 Phạm Hùng của Công ty Mai Trang. Công an quận cũng đề nghị Chủ tịch UBND quận thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại các khu đất trên. Đồng thời, lập hồ sơ làm rõ đất của cá nhân hay đất công bị chiếm dụng để xử lý theo quy định, kiên quyết không để tồn tại bến bãi trái phép. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.