• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xoá sổ phương tiện thuỷ 5 không ở Cần Thơ

15/12/2022, 20:18

Chiều 15/12, Ban ATGT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tổng kết Đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy, hàng hải năm 2022.

Phương tiện thủy "5 không"

Theo báo cáo đoàn kiểm tra liên ngành, trong năm 2022, ngành chức năng đã lập biên bản 84 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 41 trường hợp, đình chỉ hoạt động 13 trường hợp vi phạm trật tự ATGTe đường thủy.

Quang cảnh buổi làm việc

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành ghi nhận tình hình chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đường thủy nội địa, hàng hải của các tổ chức cá nhân đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế. Đặc biệt là tình trạng các phương tiện hoạt động “5 không”- không đăng ký, đăng kiểm, bến bãi, thiết bị an toàn và người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ, bằng cấp chuyên môn.

Kế đó là còn tồn tại nhiều bến thủy nội địa hàng hóa hoạt động không phép. Chủ yếu là các nhà máy chế biến lương thực - lúa, gạo tồn tại nhiều năm trên kênh Thị Đội Ô Môn, kênh Rạch Sỏi Hậu Giang,…

Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo của đoàn kiểm tra liên ngành, đại diện các sở, ngành có liên quan đã đề ra nhiều giải pháp xử lý những bất cập, tồn tại hạn chế để hoạt động giao thông đường thủy, nội địa, hàng hải trên địa bàn TP Cần Thơ trong thời gian tới được đảm bảo an toàn.

Cụ thể, liên quan đến giải pháp xử lý các phương tiện đường thủy “5 không”, thượng tá Đỗ Văn Thương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ cho biết, với trách nhiệm của ngành, đơn vị sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các thủ tục đăng ký, đăng kiểm phương tiện đúng quy định.

Đồng thời hướng dẫn người dân, tùy theo công suất hoạt động của phương tiện mà liên hệ với các Trung tâm đăng kiểm đường thủy, UBND các quận, huyện, xã,… để tiến hành xử lý vụ việc theo quy định.

“Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy nói chung, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy nói riêng, khi phát hiện các phương tiện “5 không” sẽ tiến hành lập biên bản theo quy định.

Riêng phương tiện đò chèo có gắn máy đuôi tôm, khi phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ lập biên bản và bàn giao cho UBND phường xử lý theo thẩm quyền”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy TP Cần Thơ nói.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra liên ngành đường thủy, hàng hải năm 2022.

Khắc phục tình trạng mất ATGT

Về giải pháp xử lý đối với chợ nổi Cái Răng và các bến thủy nội địa hoạt động không phép, ông Nguyễn Thanh Tuy, Ðội trưởng Ðội Thanh tra - An toàn số 6 (Chi cục ĐTNĐ Khu vực III) kiến nghị Ban ATGT TP Cần Thơ đề nghị đơn vị được giao quản lý Chợ Nổi Cái Răng. Việc này thực hiện thủ tục xin công bố vùng nước theo quy định.

Đồng thời kiến nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) hỗ trợ, hướng dẫn địa phương giải quyết việc cấp giấy đăng kiểm cho các phương tiện đang hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ này.

Đối với các bến thủy hàng hóa không phép trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia, ông Tuy cho biết, do các tuyến này luồng hẹp, cong, dòng chảy phức tạp và gần khu vực cầu vượt sông nên cơ quan quản lý không thể giải quyết cấp phép bến thủy nội địa.

Từ đó, ông kiến nghị Sở GTVT TP Cần Thơ chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ GTVT và địa phương tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc cho các doanh nghiệp được công bố hoạt động bến thủy nội địa đúng quy định.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được của đoàn theo như kế hoạch đã đề ra.

Trong đó, kết quả nổi bật nhất là công tác vừa kiểm tra vừa lồng ghép tuyên truyền các quy định đối với các đối tượng được kiểm tra, có vi phạm. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đường thủy.

Liên quan đến những tồn tại, bất cập, ông Ngoan cho hay sẽ chọn lọc ra những nội dung có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng, để xử lý ngay, không để xảy ra các vụ tai nạn.

Đối với các kiến nghị vượt thẩm quyền của Ban ATGT TP. Ban sẽ tham mưu UBND TP có văn bản kiến nghị đến các cơ quan thẩm quyền liên quan đề xuất giải pháp khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.