• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xóa bỏ hơn 50 lối đi tự mở qua đường sắt

17/01/2022, 16:50

Đường sắt phối hợp với địa phương xóa bỏ hơn 50 lối đi tự mở, phấn đấu giảm 5% sự cố chạy tàu do chủ quan.

Cục Đường sắt VN cho biết, năm 2021 dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nhiều đến việc triển khai thực hiện các kế hoạch đảm bảo ATGT đường sắt của các địa phương, đơn vị, nhất là công tác tại hiện trường như xóa lối đi tự mở, giải tỏa vi phạm hành lang đường sắt...

Hàng rào xóa bỏ lối đi mở tại Hải Dương

Cục Đường sắt VN đã ban hành nhiều văn bản gửi ban ATGT các tỉnh/thành phố đôn đốc, hướng dẫn các chủ thể liên quan tăng cường công tác đảm bảo ATGT đường sắt và xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở.

Đồng thời chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua và đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về ATGT đường sắt; Tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.

Rà soát, thống kê các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT đường sắt để thực hiện các biện pháp quản lý đảm bảo ATGT đường sắt; Kiện toàn hồ sơ pháp lý về đất dành cho đường sắt, hành lang ATGT đường sắt trong phạm vi được giao quản lý khai thác sử dụng.

"Trong năm 2021 đã thực hiện rào đóng, xóa bỏ 54 vị trí lối đi tự mở nguy hiểm so với thời điểm 31/12/2020. Toàn mạng lưới còn 3.805 vị trí, chiếm tỉ lệ 71,6 % tổng số giao cắt đường sắt - đường bộ", Cục Đường sắt VN thông tin.

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết thêm, đơn vị này đã lắp đặt đèn nháy vàng cảnh báo tại 70/88 vị trí lối đi tự mở ngoài khu gian trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để gia tăng cảnh báo; Phát quang đảm bảo tầm nhìn tại 724 giao cắt; Giải tỏa 51 vị trí vi phạm hành lang ATGT đường sắt.

Dù số lượng tàu khách trên các tuyến giảm do dịch, nhưng các đơn vị đường sắt và địa phương vẫn duy trì tổ chức cảnh giới tại 377 giao cắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Trong đó đường sắt cảnh giới 115 vị trí, địa phương cảnh giới 262 vị trí.

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, doanh nghiệp này đặt mục tiêu năm 2022 đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong công tác đảm bảo ATGT đường sắt, phấn đấu giảm 5% so với năm 2021 trên cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người bị chết và số người bị thương; Giảm 5% sự cố chạy tàu do chủ quan; Không để xảy tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do chủ quan gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.