• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Xóa 6 lối đi tự mở đoạn “điểm nóng” đường sắt song song QL1 qua Quảng Trị

ATGT địa phương

Xóa 6 lối đi tự mở đoạn “điểm nóng” đường sắt song song QL1 qua Quảng Trị

26/05/2020, 13:33

Ngày 26/5, Chi cục QLĐB II.5 cho biết vừa rào đóng các lối đi tự mở phía đường bộ dọc tuyến đường sắt đoạn qua Hải Lăng (Quảng Trị).

Đơn vị quản lý đường bộ rào đóng lối đi tự mở phía QL1 vào đường sắt đoạn Km 644 đường sắt Bắc Nam đoạn qua xã Hải Trường ngày 25/5

Việc rào đóng các lối đi tự mở còn lại phía QL1 với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM đoạn từ xã Hải Trường đến xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) được tiến hành sau khi dự án đường gom chạy song song với đường sắt từ Km 642+015 - Km647+070 (giai đoạn 2) được thi công hoàn thiện.

Dự án đường gom từ xã Hải Lâm đến xã Hải Trường đã được UBND tỉnh Quảng Trị quyết định đầu tư xây dựng với tổng kinh phí khoảng 13,2 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn, do Ban ATGT tỉnh làm chủ đầu tư.

Giai đoạn 2 dự án đường gom từ xã Hải Lâm vào xã Hải Trường đã hoàn thành khớp nối vào đường gom giai đoạn 1

Dự án có chiều dài hơn 4,6km, nền đường 6,5m, mặt đường 3,5m, lề đường 2 x 1,5m, kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng, với mục tiêu giảm xóa 6 lối đi tự mở mất ATGT qua đường sắt; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại phục vụ đời sống và sản xuất của người dân trong khu vực, giảm thiểu TNGT, đặc biệt là xóa “điểm nóng” mất ATGT, TNGT từ QL1 vào làng Trường Thọ (xã Hải Trường) tại Km 645+980 đường sắt Bắc Nam...

Hiện nay, giai đoạn 2 của dự án xây dựng đường gom trên đã hoàn thành, nhà thầu thi công đã lắp đặt hệ thống biển báo, lắp đặt hệ thống hộ lan dọc tuyến đường gom với đường sắt, đồng thời phối hợp với chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan rào đóng các lối đi tự mở còn lại qua đường sắt phía đường gom với đường sắt.

Lối đi tự mở từ QL1 qua đường sắt để vào Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hải Lăng ở phía Nam ga Diên Sanh vừa được rào đóng cả phía đường gom và phía đường bộ

Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Trị, đường gom từ xã Hải Lâm đến xã Hải Trường cũng được bố trí hệ thống ATGT như: Biển báo, gồ giảm tốc, hộ lan theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Dự kiến, dự án đường gom này sẽ chính thức bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 6/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.