• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xi măng Long Sơn tiếp tay xe chở quá tải bị CSGT “bóc phốt”

23/05/2018, 07:09

Bất chấp phản ánh của Báo Giao thông, thời gian qua, tình trạng xe tải chở xi măng vẫn ngang nhiên chở quá tải...

10

Xe BKS 88C-063.96 bị CSGT Ninh Bình bắt giữ có tổng tải trọng đến 84 tấn, vượt 78%

Xe khủng chở xi măng tập kết ngay tại cổng nhà máy

Chỉ trong buổi sáng 21/5, hàng loạt xe chở xi măng bao và clinker quá tải bị CSGT Thanh Hóa và Ninh Bình xử phạt. 9h sáng, tại cổng Nhà máy Xi măng Long Sơn, địa chỉ phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa, PV Báo Giao thông mục sở thị chiếc xe tải đầu kéo loại 6 trục, BKS 88C-063.96 có gắn logo Công ty TNHH Biển Xanh Việt Nam (địa chỉ Đồng Tâm, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã chất đầy xi măng bao có ngọn, phủ kín bạt với kích thước chiều cao thùng xe ngang bằng nóc của đầu kéo, nghĩa là chiều cao thùng xe xấp xỉ 3m.

Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe này “ăn hàng” từ sáng và lái xe dừng đó vừa nghỉ ngơi vừa... rình CSGT làm nhiệm vụ trên QL1 rút đi để khởi hành qua 4 tỉnh, ngót nghét 200km về Vĩnh Phúc. Trong khi đó, quan sát từ xa, tại khu vực bốc xếp bên trong nhà máy, các xe bốc xi măng cũng có dấu hiệu quá tải (PV đã từng phản ánh khi tiếp cận nơi xuất hàng của nhà máy trong thời gian cách đây hơn 1 tháng).

Không chỉ có xe chở xi măng, các xe ben tự đổ loại 6 trục chở clinker từ nhà máy đi ra cảng Long Sơn tại TP Ninh Bình cũng đều có dấu hiệu chở quá tải khi clinker được chất cao hơn mép thành thùng.

PV cũng chứng kiến xe BKS 35C-062.32 có logo Công ty Vũ Đình dán ở đầu xe, trên ben chất đầy clinker mới gây tai nạn với một xe chở than chạy ngược chiều vào nhà máy, bị hư hỏng khá nặng đang nằm chờ cứu hộ ngay cách nhà máy chỉ vài trăm mét.

11

Phiếu xuất hàng với khối lượng 50 tấn Công ty Xi măng Long Sơn cấp cho xe BKS 35C - 069.68 quá tải trọng cho phép

Kiểm tra xe nào, quá tải xe đó

Theo tìm hiểu của PV, những ngày gần đây, Phòng CSGT Thanh Hóa đã bố trí một tổ TTKS chuyên thực hiện nhiệm vụ xử lý xe quá tải thường xuyên có mặt tại khu vực Bỉm Sơn nơi giáp ranh với tỉnh Ninh Bình. Trung tá Lê Trọng Linh, Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền, hướng dẫn, xử lý TNGT đường bộ, đường sắt, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, tổ công tác mới đưa về xử lý xe chở clinker BKS 36C-171.55 có dấu hiệu quá tải, sau khi kiểm tra, xe chở 35 tấn clinker, vượt quy định 4 tấn.

Lái xe tên Thìn cho biết, hiện làm việc cho Công ty Vũ Đình, ngày nào cũng chạy từ 3 - 4 chuyến chở than từ Ninh Bình vào và chở clinker từ Long Sơn ra, đồng thời cho biết thêm lái xe ở đây 2 năm nhưng đây lần đầu tiên bị phạt vì chở quá tải.

Từ đầu tháng 5 đến nay, Phòng CSGT Thanh Hóa đã xử lý 355 trường hợp xe chở quá tải, với tổng số tiền xử phạt xấp xỉ 2,5 tỉ đồng, đồng thời tước GPLX 89 trường hợp, tạm giữ 14 ôtô, cưỡng chế hạ tải, cắt thành thùng 300 trường hợp.

10h30 cùng ngày, Trung tá Lê Trọng Linh thông báo cho PV, tổ công tác vừa bắt giữ xe đầu kéo BKS 35C-069.68 chở xi măng Long Sơn và đưa về bến xe Bỉm Sơn để kiểm tra, xử lý. Tại đây, lái xe Nguyễn Minh Đức (SN 1974, trú tại phường Nam Sơn, TX Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đã xuất trình giấy tờ xe kèm phiếu xuất hàng in lúc 10h23 ngày 21/5 cho xe BKS 35C-069.68 với số lượng 800 bao xi măng XMB30 và 200 bao xi măng XMB40, tổng khối lượng 1.000 bao tương đương 50 tấn xi măng. Trong khi theo quy định, xe BKS 35C-069.68 chỉ được chở 640 bao (tính cả 10% sai số). Theo biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xe BKS 35C-069.68 đã chở quá tải trọng hàng hóa cho phép lên đến 57%.

17h cùng ngày, tổ công tác của Trung tá Lê Trọng Linh tiếp tục phát hiện và lập biên bản xe đầu kéo BKS 35C-086.60 do tài xế Bùi Văn Quân (SN 1975, trú tại xóm 2 Khánh Thiện, Yên Khánh, Ninh Bình) điều khiển chở xi măng Long Sơn quá tải 21%.

Trong khi đó, tại Ninh Bình, Trạm CSGT Tam Điệp đã đón lõng, bắt được xe tải đầu kéo BKS 88C-063.96 kéo rơ-moóc BKS 88R-00551 của Công ty TNHH Biển Xanh Việt Nam do Nguyễn Văn Quân (trú tại Bình Dương, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) điều khiển vào lúc 12h36 ngày 21/5. Sau khi đưa vào cân, tổng tải trọng của xe BKS 88C-063.96 lên đến 84.740kg, chở quá tải 78%.

Điều đáng nói là theo tìm hiểu của PV, dù quá tải gần gấp đôi, song những xe tải chở xi măng Long Sơn vẫn vô tư lưu thông từ Thanh Hoá về tận Nam Định, Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh phía Bắc (!?).

Liên quan đến việc xe chở xi măng Long Sơn quá tải, Báo Giao thông đã từng phản ánh trong các số báo ra ngày 20/3, 11/4, 9/5. Quá trình làm việc với PV, lãnh đạo Công ty Xi măng Long Sơn chi nhánh Thanh Hóa cũng đã cam kết sẽ không để tình trạng xe chở xi măng quá tải. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên thực tế những ngày gần đây cho thấy, công ty này đã bất chấp các quy định của pháp luật tiếp tay cho xe quá tải tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.