Pháp luật

Xét xử đối tượng 'hôi của' đầu tiên trong vụ gây rối tại Bình Dương

23/05/2014, 21:03

Đối tượng 'hôi của' đầu tiên trong vụ gây rối tại Bình Dương dự kiến sẽ được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 25/5 tới đây.

Đối tượng "hôi của" đầu tiên trong vụ gây rối tại Bình Dương dự kiến sẽ được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 25/5 tới đây.

Xét xử lưu động để răn đe

Sau thời gian điều tra “cấp tốc” cơ quan công huyện Tân Uyên (Bình Dương) đã hoàn tất hồ sơ và chuyển lên VKSND đề nghị truy tố. Vụ án dự kiến sẽ được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 25/5 tới đây.

Một đối tượng đang đập phá tài sản trong vụ gây rồi tại Bình Dương (Ảnh: Infonet)
Một đối tượng đang đập phá tài sản trong vụ gây rồi tại Bình Dương (Ảnh: Infonet)

Bị can trong vụ án này là Châu Minh Tường. Theo hồ sơ vụ việc thì vào khoảng 22h ngày 15/5 Tường thấy nhiều người kéo nhau đi tuần hành nên đã rủ C. cùng đi.

Sau đó, lợi dụng lúc đám đông đang đập phá tại công ty TNHH Cao Viễn (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) Tường đã chạy vào trong và lấy trộm một màn hình máy tính cùng chuột và bàn phím, một bộ thu phát wifi, một máy scan.

Khi Tường chở số tài sản vừa lấy được ra khỏi cổng công ty thì bị bảo vệ công ty Cao Viễn đuổi theo và phối hợp cùng công an bắt giữ. Theo đó, số tài sản mà Tường lấy cắp, hội đồng định giá tài sản TX Tân Uyên xác định tổng giá trị tài sản hơn 5 triệu đồng. C chưa đủ tuổi nên được miễn truy cứu.

Như vậy chỉ trong 10 ngày, cơ quan tố tụng đã hoàn tất điều tra, truy tố ra tòa vụ án đầu tiên trong 117 vụ án mà công an tỉnh và công an các địa phương tỉnh Bình Dương khởi tố. 

Thêm 7 đối tượng đầu thú

Trong khi đó, vừa qua đã có 7 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản vừa ra tự thú tại Công an phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Làm việc với cơ quan công an, cả 7 đối tượng khai nhận cùng là công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn giày Vĩnh Nghĩa, 100% vốn Đài Loan, đóng tại khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trụ sở một công ty bị các đối tượng quá khích đốt cháy (Ảnh: Dân Việt)
Trụ sở một công ty bị các đối tượng quá khích đốt cháy (Ảnh: Dân Việt)

Theo VOV, hai trong 7 đối tượng này nói: “Mong các bạn đang ở ngoài như em từng đi tuần hành quậy phá hãy ra đầu thú, hoặc báo với cơ quan chức năng để giảm nhẹ tội”.

Cơ quan công an đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận, đồng thời cho người thân được bảo lãnh tại ngoại và thông qua các đối tượng này kêu gọi các đối tượng quá khích khác hãy ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó cơ quan điều tra tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố 117 vụ án hình sự với 259 bị can liên quan đến vụ gây rối tại Bình Dương thời gian qua.

Những bị cáo này sẽ bị khởi tố trong số bảy tội danh bị truy tố là: “Gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản”, “chống người thi hành công vụ”, “trộm cắp tài sản”, “công nhiên chiếm đoạt tài sản”, “cướp tài sản”, “tiêu thụ tài sản do phạm pháp mà có”.

P. V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.