Pháp đình

Xét xử "đại án" Bình Dương: Bài học cảnh tỉnh cho các thế hệ cán bộ

24/08/2022, 12:50

Ông Phạm Văn Hiền, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Bình Dương mong muốn HĐXX có bản án đúng người, đúng tội, đảm bảo tính răn đe, giáo dục.

Ngày 24/8, tại phiên xét xử các bị cáo liên quan đến việc bán rẻ đất vàng ở Bình Dương, ông Phạm Văn Hiền, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Bình Dương đã trình bày một số ý kiến, quan điểm.

Tại phiên toà, ông Hiền cho biết, tỉnh Bình Dương được thành lập từ ngày 1/1/1997 với xuất phát điểm còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội.

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo của các thế hệ, Bình Dương đã có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, đời sống người dân được cải thiện.

img

Ông Phạm Văn Hiền, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Bình Dương trình bày một số quan điểm tại phiên xét xử

Điểm nổi bật trong thời gian qua là tỉnh đã tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội khá đồng bộ, biến những vùng đất hoang hóa, kém phát triển thành những khu công nghiệp, đô thị hiện đại, tạo ra không gian phát triển mới theo hướng văn minh, hiện đại.

"Kết quả của đạt được đến thời điểm này là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, và tinh thần đoàn kết, năng động của các lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh", ông Hiền nói.

Tuy nhiên, theo ông hiện, bên cạnh việc đưa địa phương phát triển nhanh luôn phát sinh nhiều vấn đề, vướng mắc dẫn đến việc có những sai lầm, thiếu sót…

"Đối với những lãnh đạo, cán bộ có hành vi vi phạm đã phải trả giá rất đắt, ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của bản thân, gia đình và làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền địa phương", ông Hiền nói.

Theo ông Hiền, Tỉnh uỷ Bình Dương mong HĐXX xem xét, cân nhắc, đánh giá một cách khách quan, toàn diện hành vi sai phạm của các bị cáo trong từng hoàn cảnh lịch sử cụ thể.

Đồng thời, HĐXX ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ đối với từng bị cáo, do đã chủ động khắc phục hậu quả. Ngoài ra, Tỉnh uỷ Bình Dương cũng mong muốn và tin tưởng HĐXX sẽ có bản án đúng người, đúng tội và đúng pháp luật, đảm bảo tính răn đe, giáo dục chung của bản án.

"Sau khi HĐXX có bản án thì đây là bài học lớn cho các bị cáo, có ý nghĩa răn đe, cảnh tỉnh cho các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên tỉnh nhà hiện tại và trong tương lai", ông Hiền cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.