• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

“Xe vua” Trung Tuấn đại náo Tỉnh lộ 2

27/04/2016, 10:28

"Hung thần" xe ben mang Logo Trung Tuấn vô tư chở cát có ngọn phóng bạt mạng trên Tỉnh lộ 2 (Đắk Lắk).

A5

Tại bãi cát Quỳnh Ngọc các xe mang Logo Trung Tuấn được múc tràn cát, nước ướt sũng. Ảnh Ngọc Hùng 

“Xe vua” tung hoành!

Đường Tỉnh lộ 2 (đoạn nối giữa đường HCM với Trung tâm huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Theo phản ánh của người dân, thời gian qua trên tuyến đường này, thường xuyên “nóng” về tình trạng xe chở vật liệu xây dựng (VLXD) như: gạch, cát, đá... có ngọn, cơi nới hoạt động cả ngày lẫn đêm gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường và tạo bức xúc cho dư luận địa phương.

Cũng theo phản ánh của người dân, trên tuyến đường này dàn “xe vua” mang Logo Trung Tuấn, “thỏa sức” chở cát có ngọn phóng bạt mạng khiến Tỉnh lộ 2 ngày đêm phải “gồng mình” chống chọi với nguy cơ xuống cấp. Điều đáng nói, “xe vua” Trung Tuấn vô tư vượt chốt CSGT mà không chịu bất kì sự cản trở nào từ phía lực lượng TTKS.

A3

Xe chở cát có ngọn, nước chảy ròng xuống đường vô tư chạy ra đường Hồ Chí Minh. Ảnh Ngọc Hùng

Nhiều ngày có mặt trên tuyến Tỉnh lộ 2, PV Báo Giao thông đã xâm nhập thực tế và mục sở thị hàng chục đầu xe chở VLXD hoạt động rất náo nhiệt trên đoạn đường này. Từ đầu Tỉnh lộ 2 (đoạn nối với đường HCM) các xe mang BKS: 47C-028.68, 47C-050.75, (thuộc Công ty TNHH Trung Tuấn), 47C- 041.32, 47C-087.57..,... chở cát có ngọn, gạch xếp quá khổ đua nhau chạy trên đường HCM. Càng đi sâu về hướng Trung tâm huyện, những xe mang Logo Trung Tuấn tung hoành càng nhiều hơn. Ngoài những xe tải loại vừa và nhỏ thì dàn “xe vua” ba chân, bốn chân mang Logo Trung hoạt động rất náo nhiệt.

Một người dân (ngụ xã Ea Na, xin được giấu tên) bức xúc: “Bất kể ngày đêm, đoàn xe chở VLXD hoạt động rầm rộ lắm. Nhất là dàn xe Trung Tuấn được cơi nới, chở cát cao ngút cứ lao ầm ầm trên đường, bụi bặm mù mịt bay hết vào nhà dân. Càng về khuya, đoàn xe này từ bãi cát “ì ạch” bò ra, tiếng còi, tiếng xe inh ỏi khiến dân không ngủ được. Mặc dù, trên Tỉnh lộ này thường xuyên có sự TTKS của lực lượng CSGT huyện Krông Ana nhưng các xe vẫn vô tư chạy mà không hề bị dừng kiểm tra. Cứ đà này, không lâu nữa Tỉnh lộ 2 sẽ bị bằm nát mất, dân bức xúc lắm nhưng chẳng biết kêu ai”.

A4

 "Hung thần" xe ben từ bãi cát Quỳnh Ngọc "ì ạch" bò ra Tỉnh lộ 2. Ảnh: Ngọc Hùng

Tiếp tục ghi nhận hoạt động lộng hoành của “xe vua” Trung Tuấn, PV theo chân một người dân địa phương, từ Tỉnh lộ 2 (đoạn ngã ba chợ Quỳnh Ngọc), rẽ phải vào con đường đất dẫn đến bãi lấy cát. Chúng tôi bí mật bám theo 3 xe ben mang BKS: 47C-038.47, 47C-028.99, 47C-116.30 (loại Howo ba chân, mang Logo Trung Tuấn).

Đi vào khoảng 3km, hiện ra trước mặt chúng tôi là những núi cát “khổng lồ”. Từ phía dưới sông, hai tàu hút cát loại lớn vừa cập bờ, máy nổ inh ỏi, hoạt động hết công suất để đưa cát lên bãi. Các xe Trung Tuấn lần lượt tiến vào bãi, chiếc xe múc đang nổ máy chờ sẵn, vươn gầu múc những gầu cát ướt sũng lên xe. Trong tích tắc, chiếc xe 47C-116.30 “no hàng” ì ạch bò ra, nhường chỗ cho xe khác. Tiếp đó, xe mang BKS: 47C-014.27 thành thùng được cơi nới, đánh lái vào bãi.

“Xe vua” vô tư vượt trạm!

A2

Xe mang Logo Trung Tuấn phóng bạt mạng, vô tư vượt mặt CSGT trên Tỉnh lộ 2.

Sau khi “no hàng”, các xe 47C-116.30, 47C-112.48, 47C-028.99 “ì ạch” bò ra Tỉnh lộ, tài xế bấm còi “inh ỏi”, bắt đầu cho xe tăng tốc trên con đường Tỉnh lộ chật hẹp. Mặc dù, phía trước đoàn xe, là tổ công tác của lực lượng CSGT huyện Krông Ana đang “chốt” tại thôn Tân Lập, xã Ea Na, tuy nhiên các xe Trung Tuấn vẫn cứ chạy băng băng.  Dẫn đầu, xe 47C-116.30 chở cát ướt sũng, nước chảy ròng xuống đường đã “tàng hình” trước mặt lực lượng CSGT. Trong khi đó, xe tải nhỏ mang BKS: 033.30 đi hướng ngược lại thì không thể “lọt” qua mắt của CSGT. Tiếp đó, xe mang BKS: 47C-112.48 cũng chạy qua vô tư.

Theo người dân địa phương cho biết, hầu hết các xe mang Logo Trung Tuấn, cho dù chở bao nhiêu cát cũng không bị kiểm tra. Hình như họ (xe Trung Tuấn- NV) đã mua đường rồi (?). Đúng như lời người dẫn đường, khoảng 5 phút sau, chiếc xe mang BKS: 47C-038.47 chở theo “núi cát” được phủ bạt nhưng lộ rõ khối lượng cát được cơi cao khoảng 20cm lao từ bãi cát ra. Lúc này, xuất hiện trước mặt chúng tôi là hai viên CSGT đi trên xe mô tô đặc chủng mang BKS: 47A1:000.51 nhưng xe cát vẫn vô tư vượt mặt cảnh sát mà không hề bị dừng kiểm.

CSGT có làm ngơ hay không?

A1a

"Hung thần"  mang Logo Trung Tuấn "tàng hình" trước mặt CSGT. Ảnh: Ngọc Hùng 

Để làm rõ những “bất thường” trên, PV đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Công an huyện Krông Ana. Theo Thượng tá Bùi Thanh Hồng – Phó Trưởng công an huyện cho biết, không có chuyện xe Trung Tuấn cơi nới, chở quá tải hoạt động trên Tỉnh lộ 2. Do người dân, chưa nắm được tải trọng nên phản ánh thôi. Tất cả các xe vi phạm của Trung Tuấn đều bị xử lý hết và không riêng gì xe Trung Tuấn cả, xe nào vi phạm đều bị lập biên bản xử lý nghiêm.

“Tuy nhiên, do lực lượng “mỏng” nên không thể TTKS 24/24 được. Về vấn đề cân tải trọng, Đội CSGT huyện đã được trang bị cân xách tay nhưng đã bị hỏng. Đối với những vi phạm mà mắt thường nhìn thấy mới dừng xe kiểm tra được, còn không thì không thể dừng xe để xử lý. Hiện xe cơi nới trên địa bàn, trong giờ anh em TTKS, tôi dám chắc không có”, Thượng tá Hồng khẳng định.

Ông Trần Thủ - Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Đối với xe quá tải trên Tỉnh lộ 2, vừa qua Sở đã có phản ánh gửi Bộ GTVT. Sau đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo, TTGT đã lập kế hoạch đột xuất số 69/KH-TTr ngày 01/04/2016 về việc xử lý xe chở VLXD trên tuyến Tỉnh lộ 2 và Quốc lộ 27. Vì vậy, lực lượng TTGT thường xuyên có mặt trên tuyến đường để xử lý các xe chở gạch, cát cố tình vi phạm tải trọng. Không chỉ xe Trung Tuấn, hiện có rất nhiều xe hoạt động trên Tỉnh lộ 2 và QL 27, TTGT cũng đã lập biên bản xử lý rất nhiều. Quan điểm của TTGT là không “nể nang” bất cứ xe chở quá tải nào”.

"TTGT đã lập biên bản xử lý 123 trường hợp vi phạm về tải trọng, xử phạt hơn 834 triệu đồng. Tước GPLX 32 trường hợp. Đối với xe Trung Tuấn, TTGT đã lập biên bản xử phạt 7 trường hợp vi phạm tải trọng mức từ 10-30% và lỗi cơi nới trong thời gian qua", ông Thủ cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.