• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe tự chế chở gỗ cồng kềnh tung hoành QL3 và các tuyến đường Thái Nguyên

04/05/2021, 09:05
image

Là nơi tập trung nhiều xưởng chế biến gỗ lớn, khắp các tuyến đường ở Thái Nguyên đều có xe tự chế hoạt động, làm mất ATGT.

Xe công nông tự chế lưu thông trên QL 3, đoạn qua huyện Phú Lương, Thái Nguyên.

Thời gian gần đây, mỗi khi có dịp lưu thông trên QL3, đoạn qua xã Yên Đổ, huyện Phú Lương, Thái Nguyên, du khách không khỏi ngạc nhiên khi có hàng chục xe công nông tự chế lưu thông từ các tuyến đường xã, huyện, tỉnh ra QL3.

Điểm chung của các phương tiện này là sử dụng đầu máy kéo nông nghiệp và chế thêm thùng hàng phía sau để chở gỗ lưu thông trên đường. Tình trạng này đã khiến QL 3 vốn nhỏ hẹp, đông đúc càng thêm ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Tình trạng xe công nông tự chế chở hàng hóa, vật liệu diễn ra phổ biến trên QL3, đoạn qua huyện Phú Lương, Thái Nguyên.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, chủ một xưởng chế biến gỗ trên địa bàn cho biết, những chiếc xe trên rất tiện dụng vì chỉ vài chục triệu đồng là có ngay 1 chiếc xe mới với đủ 4 bánh như xe tải.

Bên cạnh đó, những chiếc xe này lại dễ điều khiển, không kén tài xế vì không bắt buộc phải có GPLX theo hạng. Nhất là không lo bị kiểm tra tải trọng, khổ giới hạn phương tiện vì ít bị CSGT kiểm tra trên đường như xe tải...

Tình trạng xe công nông tự chế chở gỗ tung hoành các tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Chính vì vậy, đây là những chiếc xe được ưa chuộng, phổ biến, chuyên phục vụ các xưởng chế biến gỗ tại địa phương và các vùng lân cận như Định Hóa (Thái Nguyên), Chợ Mới, Chợ Đồn (Bắc Kạn).

Xác nhận thông tin trên, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Phú Lương cho biết: Đúng là trên địa bàn đang có hàng chục chiếc xe công nông tự chế như vậy. Hàng ngày, các xe này đều vận chuyển gỗ từ đồi rừng, lưu thông qua các tuyến đường giao thông để đến các xưởng chế biến gỗ.

Theo quy định, các phương tiện này sẽ không được phép tham gia giao thông, trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt, tịch thu phương tiện.

Tuy nhiên, công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn vì đây là tài sản lớn của người dân nên họ thường chống đối, gây áp lực cho việc xử lý. Hơn nữa, các tuyến đường liên huyện, liên xã qua địa bàn ngắn, QL3 lại thuộc thẩm quyền xử lý của Phòng CSGT nên khó giải quyết triệt để vi phạm.

Clip ghi nhận vụ việc.

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an huyện Phú Lương mới chỉ tạm giữ 2 xe công nông tự chế như trên để xử lý do có liên quan đến các vụ va chạm, TNGT trên đường.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định, tình trạng này có nguy cơ cao gây mất ATGT, đơn vị sẽ chỉ đạo đội tuần tra cùng Đội CSGT Công an huyện Phú Lương phối hợp xử lý nghiêm, lập lại trật tự ATGT trên địa bàn.

Ông Tân Hoàng Long, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Đây là nguyên nhân chính dẫn đến một số vụ TNGT trên địa bàn huyện Phú Lương và các huyện lân cận trong thời gian qua. Văn phòng sẽ tham mưu Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, lực lượng liên quan vào cuộc xử lý nghiêm, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.