• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Xe tải trọng lớn lập bến đỗ "bủa vây" trục đường đô thị Đà Nẵng

27/11/2020, 10:38
image

Xe tải trọng lớn lập "bến đỗ", ra vào đường cấm tại các khu đô thị Đà Nẵng, nguy cơ mất ATGT, ảnh hưởng hạ tầng giao thông...

Dàn xe tải trọng lớn, sơmi-rơ móc dừng đỗ nối dài trên một tuyến đường đô thị Cẩm Lệ- Đà Nẵng, ảnh chụp tối 26/11/2020.

Khoảng 17h30 tối 26/11, xe tải trọng lớn chở đầy khối bê tông, sắt thép xây dựng di chuyển hướng trung tâm TP. Đà Nẵng theo đường Võ Chí Công, rồi rẽ vào đường Trần Nam Trung ra tuyến QL1. Mặc dù tuyến đường Trần Nam Trung có gắn biển cấm xe có tải trọng trên 7,5 tấn và 10,5 tấn vào các khung giờ 6h30-8h30 và 16h-19h.

Đáng lo, tại tuyến đường Mai Chí Thọ nối dài hàng chục xe tải trọng lớn, xe tải container, sơ mi - rơ móc dừng đỗ kín dọc 2 lề đường. Nhiều vị trí, xe đậu đỗ hàng 2, đậu ngang mặt đường để bốc chuyển hàng.

Tại khu đô thị Bá Tùng mở rộng (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), xe tải trọng lớn liên tục ra vào vận chuyển vật liệu xây dựng.

Khu vực bờ sông Cổ Cò (gần nhà Sáng tác Đà Nẵng), có nhiều xe tải, rơ móc chất đầy xi măng chờ bốc chuyển đậu san sát. Tại bến tập kết vật liệu này có gắn biển Công ty CP xây lắp Phú Hưng. Toàn bộ bó vỉa, lề đường, vỉa hè tuyến đường giáp nối với bãi vật liệu bị băm nát, sụp lún nghiêm trọng.

Người dân sống ở khu vực này phản ánh, bến tập kết vật liệu này đã hình thành, hoạt động nhiều tháng nay. Các xe tải trọng lớn thường ra vào rầm rộ vào khoảng thời gian 18-20h tối và rạng sáng hằng ngày. Xe tải trọng lớn gầm rú, di chuyển làm rung chuyển nhà cửa. Phóng nhanh, cắt cua ở khu vực ngã ba, ngã tư rất nguy hiểm.

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng, hầu hết các tuyến đường này không có biển báo cấm tải trọng và không cấm đậu đỗ nên lực lượng chức năng không thể xử lý. Tài xế, chủ xe đã lợi dụng sơ hở này để đậu đỗ, cũng như chạy xe có tải trọng lớn vào các tuyến đường đô thị, khu dân cư.

"Ngay trong ngày 27/11, phòng CSGT, Công an thành phố Đà Nẵng sẽ chỉ đạo lực lượng tiến hành kiểm tra, yêu cầu các lái xe không được đỗ các container (không có đầu kéo) trên các tuyến đường này. Đồng thời phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ khảo sát và sẽ có kiến nghị lắp đặt biển báo cấm tải trọng, cần thiết thì kiến nghị cấm phương tiện xe tải trọng lớn đậu đỗ trên các tuyến này", Đại tá Phan Ngọc Truyền thông tin.

>>> Video, hình ảnh xe tải trọng lập bến, có dấu hiệu quá tải, tung hoành đường đô thị:

Xe tải trọng lớn cày nát vỉa hè, lề đường khu đô thị Bá Tùng mở rộng (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)
Xe tải trọng lớn có dấu hiệu quá tải vào đường cấm Trần Nam Trung
Xe tải trọng lớn chở sắt thép xây dựng di chuyển từ đường Trân Nam Trung hướng về QL1
Xe tải dàn hàng 2-3 bốc dở hàng hóa ngay trên lòng đường khu đô thị sát sân vận động Hòa Xuân
Bãi tập kết vật liệu hoạt động hơn 6 tháng nay tại khu đô thị Bá Tùng mở rộng (gắn biển hiệu Công ty CP xây lắp Phú Hưng)
Các loại xe tải container, xe tải trọng lớn lập bến, dừng đỗ chuyển hàng hóa trong khu đô thị, gây mất ATGT, ảnh hưởng kết cấu hạ tầng giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.