• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe tải cơi nới, chở "có ngọn” chạy rầm rập trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên

14/03/2020, 11:44
image

​​​​​​​Không chỉ quốc lộ, đường tỉnh, tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cũng trở thành “đất diễn” của các xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Xe đầu kéo, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở hàng quá tải lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Người dân TP Thái Nguyên, Sông Công và thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian gần đây, đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên chạy qua địa bàn đã trở thành “lãnh địa” dành riêng cho xe quá khổ, quá tải.

Xác minh thông tin trên, những ngày gần đây, PV Báo Giao thông đã liên tục có mặt, “mục sở thị” tuyến đường này và ghi nhận phản ánh trên là có cơ sở.

Điểm xuất phát của đa số phương tiện là mỏ khai thác đất tại Khu công nghiệp Sông công 2

Cụ thể, khoảng 15h, ngày 12/3, có mặt tại nút giao TP Sông Công, PV ghi nhận có hàng chục xe tải trọng lớn, cơi nới thành thùng vận chuyển đất từ Khu công nghiệp Sông Công 2, TP Sông Công lên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên để đến san lấp mặt bằng tại một số dự án xây dựng trên địa bàn thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Hàng chục xe cơi nới thành thùng rầm rập hoạt động

Trong đó, các xe 29C – 977.97, 20C – 067.06, 29C – 976.88, 29H – 276.24, 20C – 040.63... cơi nới thành thùng, có nhiều dấu hiệu chở hàng quá khổ, quá tải vận chuyển đất từ Khu công nghiệp lên đường cao tốc theo hướng từ Thái Nguyên đi Hà Nội.

Theo người dân địa phương, một số phương tiện rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ và một số tuyến phố trung tâm TP Sông Công, phục vụ một số dự án trên địa bàn.

Xe cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Đặc biệt, mặc dù tuyến đường Nguyễn Văn Cừ có biển báo cấm xe tải trong giờ cao điểm nhưng các phương tiện vẫn ngang nhiên vi phạm khiến nhiều đoạn đường gãy, hỏng, xuống cấp.

Trao đổi với PV, Thượng tá Phạm Ngọc Thanh, Trưởng Công an TP Sông Công cho biết, hiện nay, do tuyến đường nối đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vào Khu công nghiệp Sông Công 2 chưa được chủ đầu tư bàn giao cho địa phương quản lý nên Công an TP chưa thể ra kiểm tra, xử lý.

Việc phương tiện di chuyển vào đường Nguyễn Văn Cừ và các tuyến phố trung tâm cũng là hoạt động lén lút nên rất khó phát hiện, xử lý.

Clip ghi nhận hiện trường

Được biết, tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên do Cục CSGT, Bộ Công an chịu trách nhiệm kiểm tra, xử lý vi phạm. Do vậy, các lực lượng CSGT tại địa phương không được tuần tra, xử lý.

Không chỉ chở đất, các phương tiện vận chuyển xi măng cũng có nhiều dấu hiệu vi phạm

Trong khi đó, hàng ngày, các xe vô tư “ăn hàng” tại khu công nghiệp rồi vô tư lên thẳng đường cao tốc mà không bị kiểm tra, xử lý. Thực trạng này khiến tuyến đường này liên tục bị gãy hỏng, hằn lún, thường xuyên phải duy tuy, sửa chữa.

Lý giải việc các xe cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở hàng quá khổ, quá tải rầm rộ lưu thông, Đại úy Nguyễn Kim Thi, Đội trưởng Đội CSGT số 4, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, do lòng đường cao tốc ở đây khá hẹp, phương tiện lưu thông nhanh nên rất khó xử lý.

“Trên toàn tuyến chưa có điểm nào phù hợp để dừng xe xử lý, các đầu ra vào lại rất nguy hiểm, chưa có biến báo hạn chế tốc độ nên rất khó xử lý. Hàng ngày, Đội chỉ duy trì tuần tra, bảo đảm ATGT trên tuyến, hầu như không xử lý phương tiện vi phạm”, Đại úy Nguyễn Kim Thi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.