• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe tải cày nát Tỉnh lộ 532 ở Nghệ An

10/03/2021, 06:27

Từ ngã ba Châu Thành đến xã Châu Hồng dài 9km có nhiều vị trí bị hư hỏng nặng, có nơi hình thành ổ voi sâu từ 5 - 15cm...

Tuyến Tỉnh lộ 532 xuống cấp nghiêm trọng, chi chít ổ voi, ổ gà

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường 532 từ xã Châu Quang đi Châu Tiến (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường chi chít ổ trâu, ổ gà khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Ông Lương Văn Thành (trú xã Châu Hồng, sống cạnh tuyến đường) bức xúc: “Tỉnh lộ 532 nhiều năm nay phải “gồng mình” hàng nghìn lượt xe tải chở quặng khiến mặt đường bị bong tróc hết lớp nhựa, nhiều điểm xuất hiện lún, nứt.

Trời nắng thì bụi mịt mù, nếu có mưa lớn thì đường biến thành ao, đi lại cực khổ. Thương nhất là các cháu học sinh đi học về ngày nào cũng lấm lem bụi bẩn”.

Ngày 3/3, PV Báo Giao thông “mục sở thị” tuyến đường này và nhận thấy đúng như người dân phản ánh, trên tuyến chi chít ổ voi, ổ gà. Đặc biệt, từ ngã ba Châu Thành đến xã Châu Hồng dài 9km có nhiều vị trí bị hư hỏng nặng, có nơi hình thành ổ voi sâu từ 5 - 15cm, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

Trong khi đó, ở đây đường hẹp, lại cong cua, gần các mỏ đá, quặng nên mỗi lần xe tải chạy qua bụi bay mịt mù che khuất tầm nhìn rất nguy hiểm.

Theo tìm hiểu của PV, Tỉnh lộ 532 từ xã Châu Quang đi Châu Tiến dài 28km là trục giao thông nối các xã vùng cao Châu Quang, Châu Cường, Châu Hồng, Châu Tiến. Đường được xây dựng từ năm 1980, có rải nhựa, qua nhiều năm sử dụng chưa được cải tạo, nâng cấp, mở rộng.

Nhiều năm nay, các xe chở khoáng sản hoạt động rầm rộ khiến tuyến đường xuống cấp trầm trọng. Người dân, chính quyền địa phương đã đổ đất, đá vào những điểm hư hỏng, vá tạm những vị trí sụt lún, ổ trâu, ổ voi. Tuy nhiên, việc tu sửa cũng chỉ khắc phục tạm thời, bởi sau trận mưa lớn đâu lại vào đấy.

Ông Phan Hải Châu, Phó giám đốc Ban Bảo trì Đường bộ, Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Tuyến đường từ xã Châu Quang đi Châu Tiến trước đây là đường huyện mới được nâng cấp lên Tỉnh lộ 532. Sau khi tiếp nhận phản ánh về hư hỏng tuyến đường, Sở đã chủ động tổ chức vá tạm đá, đổ bê tông tạo mặt đường êm thuận để phương tiện dễ dàng lưu thông.

Trong năm 2021, Ban đã lập kế hoạch trình Sở GTVT, UBND tỉnh nâng cấp sửa chữa Tỉnh lộ 532 từ Km23 - Km28 (đoạn từ ngã ba Châu Thành đến xã Châu Hồng) với kinh phí 9 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành”.

“Sau khi nâng cấp, sửa chữa, nếu xe tải trọng nặng chạy làm mặt đường biến dạng, sình lún, ổ gà, Ban sẽ giao đơn vị quản lý làm việc với UBND huyện, chủ mỏ yêu cầu tự bỏ kinh phí khắc phục”, ông Châu cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho rằng: “Trên tuyến Tỉnh lộ 532 có rất nhiều mỏ đá, quặng nên lưu lượng xe tải chạy rất lớn.

Thanh tra Sở đã lập chốt kiểm soát tải trọng ngay trên tuyến đường này, khi phát hiện xe chở hàng quá khổ, quá tải sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra Cục Quản lý đường bộ II kiểm tra, cân tải trọng ngay đầu nguồn hàng, yêu cầu các chủ mỏ ký cam kết, nếu tái phạm sẽ tước GPLX, kiểm định và yêu cầu cơ quan chức năng liên quan vào cuộc cùng xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.