• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe tải cày nát đường dân sinh ở Đồng Nai

16/11/2020, 06:28

Hàng đoàn xe ben, container chạy rầm rập hướng từ KCN An Phước và Long Đức ra đường Phùng Hưng (TP Biên Hòa) khiến bụi bay mù mịt.

Nhiều vị trí trên đường 134 xuống cấp vì xe quá tải, buộc phải dặm vá

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng ngày dọc đường 134 đoạn qua ấp 8 (xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai), các hộ dân ven đường đều cửa đóng then cài. Phía ngoài đường, hàng đoàn xe ben, xe container chạy rầm rập hướng từ KCN An Phước và Long Đức ra đường Phùng Hưng (TP Biên Hòa) khiến bụi bay mù mịt.

Chỉ trong khoảng 2 giờ, PV đếm được gần 100 lượt xe ra vào KCN, mỏ cát, chủ yếu là các loại xe ben, container, xe tải 4 trục có trọng tải hàng chục tấn. Toàn tuyến đường 134 xuống cấp nghiêm trọng, với chi chít những vết vá chằng chịt, nhiều vị trí lún nứt, gây mất ATGT. Điều đáng nói, dọc tuyến không hề có bất cứ biển báo hạn chế tải trọng xe nào.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường này được xây dựng bằng vốn xã hội hóa, hoàn thiện đưa vào sử dụng cuối năm 2019 do UBND xã An Phước làm chủ đầu tư. Trong đó, người dân tổ 11 (ấp 8, xã An Phước) đóng góp khoảng 10% kinh phí. Dù chưa hết thời gian bảo hành nhưng tuyến đường đã hư hỏng nghiêm trọng, nhiều vụ TNGT đã xảy ra.

Anh Đào Văn Hiếu, người dân tổ 11, bức xúc: “Từ khi khánh thành đến nay, đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện ổ voi, ổ gà. Tối 1/11 mới đây, hai xe máy do tránh ổ gà giữa đường đã ngã ra đường khiến 2 người chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Trước phản ứng gay gắt từ người dân, những ổ gà rất to, rất sâu mới được dặm vá”.

Chỉ tay về những vết trám chằng chịt trên đường, anh Trịnh Tuấn Hải (người dân tổ 11, ấp 8) cho biết: “Đường trong khu dân cư nhưng lại có quá nhiều xe trọng tải lớn lưu thông. Có sửa chữa đến đâu cũng nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng trở lại. Muốn xử lý triệt để chỉ có cách cấm các xe tải lớn ra vào để người dân yên tâm, các cháu học sinh không phải nơm nớp lo sợ khi ra đường”.

Trao đổi với PV, ông Vũ Quang Hòa, Trưởng ấp 8, xã An Phước cho biết, tuyến đường 134 dài 2,6km, mặt đường nhựa rộng 5,5m, kinh phí đầu tư 6,9 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp 640 triệu đồng.

“Tuyến đường được thiết kế cho xe có tải trọng 15 tấn trở lại, nhưng xe 70 - 80 tấn chạy rầm rập ngày đêm. Trước tình trạng mất ATGT trên tuyến, ấp đã báo với xã, huyện nhưng cũng chưa được xử lý triệt để”, ông Hòa than thở

PV Báo Giao thông đã gặp ông Phạm Nguyễn Hồ Vũ, Phó chủ tịch UBND xã An Phước nhưng ông Vũ từ chối trả lời về những phản ánh của người dân với lý do… mới về nhận công tác.

Còn ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết đã nghe được thông tin và chỉ đạo UBND xã kiểm tra lại dự án. Đối với các vị trí hư hỏng mặt đường phải sửa chữa, huyện sẽ nghiên cứu cho lắp bổ sung biển báo giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.