• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe quá tải né trạm cân, chạy nát đường huyện

23/08/2016, 08:09
image

Qua đường dây nóng của Báo Giao thông, nhiều bạn đọc phản ánh tình trạng xe tải, xe khách né trạm cân...

8

Xe tải lưu thông dày đặc trên tuyến đường xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) gây mất ATGT

Qua đường dây nóng của Báo Giao thông, nhiều bạn đọc phản ánh tình trạng xe tải, xe khách né trạm cân, trạm thu phí trên địa bàn huyện Trảng Bom (Đồng Nai) lưu thông dày đặc trên tuyến đường qua xã Sông Trầu khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, gây mất ATGT. Đa phần xe tải né trạm đều chở quá tải, cá biệt có xe vượt tải trọng tới trên 300%.

Xe tải, xe khách “cày nát” đường huyện

Những ngày trung tuần tháng 8, PV Báo Giao thông quay trở lại đường Hùng Vương kết nối QL1 với trung tâm thị trấn Trảng Bom (Đồng Nai), tận mắt chứng kiến nhiều đoạn đường bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng. Khi vừa rẽ vào đường Sông Trầu, đập vào mắt PV là một đoàn xe tải hạng nặng ba chiếc chạy hướng từ xã Sông Trầu ra thị trấn Trảng Bom để rẽ ra QL1. Theo sau đoàn xe này là nhiều ô tô 4 chỗ, xe khách 16 chỗ bấm còi inh ỏi để vượt lên phía trước.

Quan sát của PV cho thấy, tuyến đường xã Sông Trầu rất hẹp, chỉ đủ hai làn xe nhưng xe tải, xe khách… đủ các loại biển số: Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận, Lâm Đồng... nườm nượp qua lại. Trên tuyến đường này ổ voi, ổ gà dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Trạm cân Dầu Giây đã kiểm tra 17.738 lượt xe, phát hiện và xử phạt 379 xe vi phạm chở quá tải, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2,5 tỷ đồng.

Theo người dân, ngoài tuyến đường thuộc xã Sông Trầu, còn nhiều cung đường khác cũng được xe quá tải lựa chọn để né trạm cân, trạm thu phí như: Tuyến đường thuộc xã Cây Gáo rẽ ra ĐT762 theo hướng ra QL20 (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất). “Đường xuống cấp nghiêm trọng do xe tải, xe khách chạy suốt ngày đêm. Ổ voi, ổ gà dày đặc, nhất là khi trời mưa tạo thành vũng là những cái bẫy nguy hiểm cho người tham gia giao thông”, anh Huấn (ngụ tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) bức xúc nói.

Tương tự là tuyến đường ấp Lộ Đức (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom), nhiều tháng qua cũng là tuyến đường né trạm thu phí ĐT768 gây bức xúc cho người dân. Trước đây, người dân đã góp tiền làm đường bê tông rất đẹp, nhưng từ khi trạm thu phí hoạt động, lượng xe tải đi vào đây tăng rất cao để né trạm thu phí trên QL1. Sợ đường hỏng, giữa tháng 6/2016, người dân đã lập chốt barie ngăn xe trọng tải lớn vào tuyến đường này. Tuy nhiên, được một thời gian ngắn, các cơ quan chức năng đã buộc tháo dỡ.

“Gần đây, sau khi cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, lượng xe lách trạm thu phí có giảm, nhưng vào ban đêm tài xế vẫn tranh thủ đi vào”, người dân phản ánh.

Bắt xe né trạm cân chở quá tải trên 300%

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Nguyên Liệu, Phó trạm trưởng Trạm cân Dầu Giây xác nhận tình trạng xe quá tải né trạm cân đã diễn ra nhiều năm qua. Gần đây, với sự quyết liệt xử lý xe quá tải nên lượng xe bị phát hiện quá tải đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số tài xế, chủ xe sợ qua trạm cân bị phát hiện quá tải nên vẫn đi đường vòng để tránh.

Ông Liệu cho biết thêm, các tuyến đường xe quá tải né trạm thường đi vào đường song hành KCN Bàu Xéo, đường Sông Trầu, ĐT 769... Trong tháng 7, CSGT huyện Trảng Bom phát hiện hai xe có dấu hiệu chở quá tải né trạm cân, khi đưa đến trạm cân phát hiện xe BKS 60C-087.51 chở quá tải 25,87%, xe BKS 60C-108.23 chở quá tải đến 192,96%. Riêng Trạm CSGT Suối Tre khi dẫn 9 xe về trạm cân đều quá tải. Trong đó, có cả xe BKS từ các tỉnh, thành khác như BKS: 49C-109.63 quá tải 57,06%, 86C-070.36 quá tải 66,46%... Cá biệt xe BKS 60M-1501 chở quá tải đến 321,05%.

Liên quan đến vấn đề xe “né” Trạm cân Dầu Giây, vừa qua tại cuộc họp về công tác kiểm soát tải trọng xe năm 2016, ông Nguyễn Công Thanh, Phó cục trưởng Cục QLĐB IV cũng cho biết, hiện trạm cân cố định Dầu Giây chưa kiểm soát được hầu hết các phương tiện vận tải trên tuyến QL1 do có nhiều đường nhánh mới được hình thành gần khu vực đặt trạm. Nhiều xe cơ giới chở quá tải trọng cho phép đã đi vào các đường nhánh và đường cao tốc để tránh sự kiểm soát của trạm, làm giảm hiệu quả hoạt động của trạm.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.