• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Xe quá tải né chốt CSGT, phá đường làng ở Khánh Hòa

28/07/2018, 07:20

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã ở huyện Cam Lâm gần đây gia tăng hoạt động của xe ben, xe tải cỡ lớn...

10

Đường làng thôn Phú Bình 2 (xã Cam Tân) cấm xe trên 10 tấn lưu thông nhưng hàng ngày có hàng trăm xe vượt tải trọng cho phép vẫn vô tư hoạt động

Chạy đường cấm, né chốt CSGT

Sáng 23/7, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Hòa Tân, từ QL1 rẽ vào đường thôn Phú Bình 2. Ngay từ đầu đường đã được cắm biển báo: “Cấm xe trên 10 tấn hoạt động”. Thế nhưng, PV vẫn chứng kiến hàng loạt xe tải nặng chở VLXD vô tư đi vào.

Cụ thể, lúc 10h sáng, một đoàn xe tải BKS 79C-123.01, 79C-033.19… phía trước có dán logo doanh nghiệp Bảy Đức nối đuôi nhau chạy. Tìm hiểu của PV, trọng lượng riêng xe này khoảng 12-13 tấn. Khoảng 30 phút sau, những chiếc xe chở đất đá nặng trĩu, ì ạch chạy ra. Con đường làng nhỏ hẹp, nhiều đoạn chỉ rộng hơn 3m, xe choán hết đường, các phương tiện khác buộc phải dừng lại, tấp sát vào lề. Còn xe chạy sau “hưởng” trọn số bụi mà những xe này cuốn theo.

Trong báo cáo mới đây của UBND tỉnh Khánh Hòa, đơn vị này cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục yêu cầu công an tỉnh bố trí lực lượng CSGT cấp tỉnh và cấp huyện tăng cường TTKS lưu động ở các tuyến đường trên, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không để các phương tiện chở quá tải trốn tránh việc kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

Quan sát của PV, đây là tuyến đường kết nối với xã Sơn Tân, trên tuyến dân cư đông đúc, lại có chợ Phú Bình 2, ga Hòa Tân, đặc biệt là trường Tiểu học Cam Tân với hàng trăm học sinh. Thời điểm xe chạy đúng vào lúc tan trường, gây mất ATGT và nguy hiểm đến tính mạng các em học sinh.

“Đường nhỏ, đã có biển báo cấm mà các xe này vẫn thản nhiên chạy. Nhiều em nhỏ, đi xe đạp bị các xe này ép, té ngã nhiều lần”, ông T. (thôn Phú Bình 2) bức xúc.

Tương tự, đường Lập Định - Suối Môn đi qua xã Cam Hiệp Bắc, hàng ngày cũng chứng kiến hàng trăm xe chở đất, VLXD tung hoành, chạy bạt mạng. Theo bà Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch UBND xã Cam Hiệp Bắc, hiện trên địa bàn xã và một số xã lân cận có một số mỏ khải thác đất, các xe tải thường xuyên chạy trên tuyến lấy vật liệu phục vụ cho các công trình xây dựng ở khu vực Bãi Dài và TP Nha Trang.

Cũng theo quan sát của PV, dù là tuyến đường liên xã nhưng xuất hiện hàng loạt xe biển số ngoại tỉnh chạy vào. Đường nhỏ, lượng xe bất ngờ gia tăng đang gây mất ATGT. Theo nhiều người dân, do tuyến đường này chạy song song với QL1 nên những chiếc xe này chạy vào đây nhằm “né” trạm CSGT thường đứng chốt ngoài kia.

Tăng cường TTKS, xử phạt

Theo ông Võ Ngọc Trung, Chủ tịch UBND xã Cam Tân, tuyến đường chạy từ QL1 lên xã Sơn Tân, đoạn qua địa bàn xã được bê tông hóa, mặt đường rộng hơn 3m qua xã được xem là đường hộ đê có khả năng chịu tải lớn. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây, khi tỉnh đồng ý cho một doanh nghiệp nạo vét trên lòng hồ Cam Thượng kéo theo sự gia tăng hoạt động của xe chở đất cát.

“Nhằm đảm bảo ATGT, huyện đã thực hiện cắm biển báo giới hạn. Tuy nhiên, thời gian qua, một số xe quá trọng tải cho phép của tuyến đường vẫn chạy vào gây mất ATGT, con đường nhanh chóng xuống cấp, một số điểm đã hư hỏng”, ông Trung cho biết.

Trong khi đó, tại tuyến Lập Định - Suối Môn, theo quan sát của PV, nhiều vị trí cũng đã bị hư hỏng, đặc biệt đoạn qua thôn 1 (xã Cam Hải Bắc) bị bong tróc nhựa đường, sụt sâu đến 0,3m gây mất ATGT.

Theo CSGT huyện Cam Lâm, trước sự gia tăng hoạt động của xe tải chở VLXD có dấu hiệu quá tải, hoạt động mạnh trên các tuyến đường thôn, liên xã, lực lượng đã tăng cường TTKS lưu động, xử lý vi phạm, trong đó tập trung vào các tuyến: Lập Định - Suối Môn, Cam Tân - Sơn Tân, tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 3. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2018 đã phát hiện và xử lý 3.321 trường hợp vi phạm ATGT.

Trong khi đó, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong quá trình TTKS theo thẩm quyền trên tuyến QL1, do tình hình phức tạp về ATGT trên địa bàn huyện Cam Lâm, tuy không lập chốt kiểm soát giao thông tại địa bàn xã Cam Hòa nhưng Phòng CSGT (PC67 - Công an tỉnh Khánh Hòa) thường dừng tại Km1485 QL1 (xã Cam Hòa) để xử lý triệt để các hành vi vi phạm ATGT là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT và các trường hợp chở quá tải.

“Để đối phó lực lượng TTKS trên tuyến QL1, nhiều phương tiện chở quá tải đã chạy vào đường khác, trong đó có ngã ba thôn Bắc Vĩnh vào quốc lộ cũ (hướng từ Cam Lâm ra); ngã ba Lập Định - Suối Môn (hướng từ Nha Trang vào). Điều này gây khó khăn cho công tác xử lý và làm hư hỏng tuyến đường”, công an tỉnh Khánh Hòa nhận định và cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tăng cường TTKS. Trong 6 tháng đầu năm, chỉ riêng huyện Cam Lâm đã phát hiện hơn 2.000 trường hợp vi phạm ATGT, xử phạt 1.750 trường hợp, trong đó có 78 trường hợp chở quá tải với số tiền hơn 560 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.