• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Xe quá tải lại lộng hành

25/08/2019, 07:07

Trong tuần qua, hộp thư bạn đọc Báo Giao thông đã nhận được nhiều ý kiến bạn đọc bình luận về vấn đề xe quá tải.

Xe quá tải đang xuất hiện trở lại ngày một nhiều Ảnh: K.Linh

Sau khi Báo Giao thông đăng tải loạt bài xe tải chất đầy đất cát ngang nhiên đi lại trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh ở Lạng Sơn, Hòa Bình, Bắc Ninh mặc dù lãnh đạo các tỉnh này chưa có phản hồi nhưng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn yêu cầu kiểm tra, xác minh xử lý.

Trong tuần qua, hộp thư bạn đọc Báo Giao thông đã nhận được nhiều ý kiến bạn đọc bình luận về vấn đề này.

Bạn đọc Hòa An ở Lạng Sơn nhận định, chỗ nào có công trường xây dựng là ở đó có vi phạm quá tải. Bà con ở khu vực đó phải lo lắng khổ sở vì xe tải nườm nượp, đất đá rơi vãi, bụi bặm, đường xuống cấp. “Chuyện này không lạ, dân kêu riết thành quen, không kêu nữa, chỉ có khi nào xảy ra tai nạn chết người may ra mới có chấn chỉnh”, bạn đọc Hòa An viết.

Dưới bài viết “Tấp nập xe có ngọn vào công trường xây dựng trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn”, bạn đọc Minh Quang bình luận: “Ở đâu thì cũng có vi phạm nhưng ở dự án của công an tỉnh thì để tình trạng này diễn ra rất khó coi. Công an không làm gương thì sao xử lý được vi phạm của chủ đầu tư khác. Hay các doanh nghiệp vận tải cũng ỷ thế làm công trình cho công an nên đi lại rầm rập thế kia”.

Bạn đọc Trần Tuấn (Nghệ An) viết: “Đường Nhà nước làm từ tiền thuế của dân, khi có dự án thì doanh nghiệp chở đất cát thi công làm hỏng hết, sau này xong dự án, doanh nghiệp phủi tay, tỉnh lại lấy ngân sách ra làm lại, cứ như thế mãi thì bao giờ mới có đường đẹp mà đi”.

Bạn đọc Quang Trung (Quảng Nam) hiến kế: “Các dự án trọng điểm có nhà đầu tư lớn thì phải cam kết hoàn trả mặt đường sau khi thi công, như vậy mới công bằng với người dân khu vực đó, với tiền thuế của dân. Còn các dự án tầm trung và nhỏ thì phải thực hiện đúng luật, xe phải san tải, hạ tải mới được đi vào. Ai sai phải xử phạt, có như vậy pháp luật mới nghiêm minh”.

“Sau một thời gian trạm cân hoạt động rất mạnh thì giờ chùng xuống, bằng mắt thường cũng thấy xe chở đất đá có ngọn đi lại thoải mái trên đường không như trước kia. Hy vọng công cuộc chống xe quá tải không đầu voi đuôi chuột. Nếu không kịp thời siết chặt, chỉ một vài năm nữa, đường sá lại nham nhở như chục năm trước”, bạn đọc Minh Quân lo ngại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.