• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Xe quá tải đường dài lại tái diễn phức tạp

08/11/2017, 19:49

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tình trạng xe quá tải đường dài trên các tuyến quốc lộ đang tái diễn phức tạp.

IMG_4607777788888

Ông Nguyễn Văn Huyện,Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN trong một lần kiểm tra xe quá tải trên địa bàn TP Hà Nội

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ VN, trong tháng 10/2017, lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 21.000 xe, phát hiện trên 1.900 xe vi phạm chở quá tải (chiếm tỉ lệ 9%), tước 761 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 20 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, lực lượng Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ kiểm tra 34 xe, trong đó cả 34 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 100%), tước 28 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 1,52 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Đường bộ VN, trong tháng 10, lực lượng Thanh tra giao thông đã khắc phục khó khăn về biên chế, kinh phí hoạt động, vẫn tiếp tục duy trì kiểm tra tải trọng xe. Đa số các địa phương đã củng cố lại lực lượng, tiếp tục duy trì hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng lưu động, cố định xử lý xe quá tải, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ VN cũng cho biết, kết quả nêu trên chỉ phản ánh được một phần thực trạng xe quá tải. Thực tế đã tái diễn tình trạng xe quá tải đường dài (trên các quốc lộ), đặc biệt là những địa phương, khu vực có nhiều mỏ vật liệu, khu công nghiệp, bến thủy nội địa.

Tổng cục Đường bộ khẳng định, để tái diễn tình trạng trên là do lực lượng Thanh tra giao thông mỏng, thiếu kinh phí hoạt động; Đồng thời, một số địa phương vào cuộc chưa mạnh mẽ, hiệu quả hoạt động của một số trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động chưa cao, tỉ lệ xe vi phạm so với số xe vào kiểm tra thấp, vẫn còn tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải, lưu thông trên địa bàn một số địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an và Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện Chỉ thị số 32/2016 về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong khi chờ Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo tiếp theo, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ khác củ địa phương, tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32, tiếp tục củng cố lực lượng, duy trì hoạt động của các Trạm kiểm tra tải trọng lưu động. Đối với các địa phương chưa đưa trạm kiểm tra tải trọng lưu động vào hoạt động trở lại, Tổng cục Đường bộ đề nghị khẩn trương sắp xếp, bố trí lại lực lượng, đưa trạm vào hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.