• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe quá khổ chở có ngọn lại tái xuất ở Gia Lai

11/11/2022, 09:17
image

Xe cơi nới thùng, chở cát đá có ngọn vô tư lưu thông từ xã Ia Ke qua QL25 xuyên thị trấn Phú Thiện đến địa bàn Ia Sol.

Chiều 9/11, Phóng viên Báo Giao thông phát hiện xe ben BKS 81C-209.66 có dấu hiện cơi nới, quá tải, chở đá có ngọn xuất phát từ mỏ cát, nhà máy xẻ đá trên địa bàn xã Ia Ke đi dọc tuyến đường liên xã qua tổ dân phố 19, thị trấn Phú Thiện đấu nối vào tuyến QL25.

Xe quá khổ, quá tải chở đá đi xuyên qua các tuyến phố đông người

Phát hiện thấy phóng viên ghi hình xe ben này núp bên QL25 chừng 20 phút sau đó chạy thẳng vào trung tâm thị trấn qua tuyến đường Trần Phú, vượt qua mương thủy lợi Ayun Hạ, thẳng vào đường liên xã thôn Thắng Lợi 2, xã Ia Sol. Tại đây, có bãi tập kết cát đá lớn tới cả ngàn m2 để làm điểm tập kết cát, đá.

Chỉ trong 2 giờ, phóng viên ghi nhận một loạt phương tiện xe ben BKS: 81H-011.80, 81C-209.66, 81C-037.89, 81H-007.60, 81C-099.12, xe đầu kéo BKS 60C-361.35 kéo theo rơ-mooc loại 6 trục nối đuôi nhau vào ra. Hoạt động rầm rập vào cả thời gian buổi trưa, không ngừng nghỉ. Bụi cuốn mù trời.

Tất cả các xe ben này đều xuất phát từ mỏ cát, nhà máy xẻ đá, đi dọc tuyến đường liên xã Ia Ke, thị trấn Phú Thiện đấu nối vào tuyến QL25.

Clip: Các loạt xe cơi nới chạy náo loạn đường phố, đường liên xã

Đoạn đường này rộng chừng 4m, toàn bộ mặt đường bị hư hỏng nặng, tạo thành những hố sâu, rộng. Các phương tiện xe 2 bánh, ô tô con lưu thông trên tuyến đường này phải chạy zích zắc, vòng tránh “ổ voi”, chi chít trên mặt đường. Mỗi khi có xe ben chở cát, đá đi qua, bụi mù trời khiến các phương tiện xe 2 bánh, ô tô con phải tấp vào lề đường tránh né. Đáng lo, vào thời điểm học sinh đến trường và tan học, con em học sinh đi lại trên tuyến đối diện với hiểm họa, nguy cơ TNGT.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Khóa, Chủ tịch UBND xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) cho biết, phương tiện xe ben chở cát, đá từ địa bàn xã Ia Ke về tập kết ở địa bàn thôn Thắng Lợi 2 (xã Ia Sol) là để phục vụ thi công các công trình đường giao thông.

“Về vấn đề xử lý xe ben chở cát, đá lưu thông trên các tuyến đường, gây mấy ATGT, khói bụi thì thuộc trách nhiệm của lực lượng chức năng, lực lượng CSGT”, ông Khoa nói.

Clip: Kỳ lạ bãi tập kết cát ngay trên đường giữa trung tâm hành chính huyện Phú Thiện

Theo người dân thị trấn Phú Thiện, xe chở cát, đá lưu thông các tuyến đường này diễn ra nhiều năm qua, tuy nhiên, bắt đầu hoạt động rầm rộ từ đầu năm đến nay. Tuyến đường phục vụ chở cát, đá qua địa bàn ngày càng hư hỏng nghiêm trọng, không chỉ gây mất ATGT, mà còn gây bụi bặm, lầy lội.

Bà Ng. Th. L., người dân tổ dân phố 11, thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện) bức xúc: Cuộc sống người dân gần như bị đảo lộn vì bụi bặm, xe ben chở cát, đá “tra tấn”. Nhà không dám mở cửa; ăn cơm phải canh từng bữa, tránh thời điểm xe ben chở đất đá chạy qua.

Chiếc cầu nhỏ qua mương thủy lợi Ayun Hạ gồng mình cõng hàng chục lượt xe tải lớn mỗi ngày

“Ô nhiễm môi trường, bụi bặm còn chịu đựng được, chứ còn nỗi lo lớn nhất là hiểm họa TNGT. Hiện nay, nhiều tuyến đường giao thông qua địa bàn tổ dân phố 11 (thị trấn Phú Thiện) bị hư hỏng nặng, gây mất ATGT. Sống trong nỗi lo lắng, bất an nên người dân đã nhiều lần chặn xe chở cát, đá, để phản ánh với chính quyền địa phương vào cuộc xử lý", bà L. phản ánh.

Ông L.X.H - một người dân thị trấn Phú Thiện cho hay: Trước tình trạng các tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng, nhiều năm nay, trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần phản ánh, kiến nghị chính quyền địa phương sửa chữa, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện, khiến các tuyến đường ngày càng hư hỏng, xuống cấp nặng nề, gây mất ATGT, gia tăng nguy cơ TNGT.

Không chỉ có bãi tập kết trong xã Ia Sol, trưa ngày 9/11, phóng viên Báo Giao thông còn phát hiện ngay khu trung tâm hành chính huyện Phú Thiện, gần ngay trụ sở Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện nguyên, một tuyến đường biến thành bãi tập kết cát cao hơn đầu người. Khi tiếp nhận phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo đội CSGT không hề hay biết.

Trao đổi với Báo Giao thông đại diện lãnh đạo đội CSGT-TT, Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết, sẽ chỉ đạo các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT.

Riêng đội CSGT phụ trách TTKS tuyến đường QL25, sau nhiều lần liên hệ với Trung tá Lê Công Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai, Báo Giao thông vẫn không nhận được thông tin phản hồi.

Những xe ô tô quá khổ hằng ngày vô tư di chuyển trên QL25 qua huyện Phú Thiện

Ông Đoàn Đức Mạnh, Phó chánh TTGT, Sở GTVT Gia Lai, cho biết: “Lực lượng TTGT bố trí 1 trạm cân ngay trên QL25 qua đoạn đèo Chư Sê. Tuy nhiên, theo tư liệu Báo Giao thông cung cấp, những xe ben đó chủ yếu chạy trong tuyến đường liên xã và chỉ lưu thông trên QL25 khoảng 3km, nên lực lượng TTGT với số người hạn chế không thể bảo đảm 100% các tuyến đường. Năm 2022, lực lượng TTGT đặc biệt trú trọng công tác kiểm soát tải trọng. Lực lượng TTGT đã phát hiện 28 trường hợp vi phạm, xử phạt 55 biên bản với tổng số tiền lên đến hơn 700 triệu đồng”

Phóng viên Báo Giao thông liên hệ làm việc với UBND huyện Phú Thiện và được Văn phòng UBND huyện Phú Thiện yêu cầu trao đổi qua văn bản. Tuy nhiên, sau khi gửi nội dung trao đổi qua văn bản, đến nay, PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi, trả lời từ UBND huyện Phú Thiện.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục phản ánh tình trạng xe quá khổ quá tải chở cát, đá và chở ngô mỳ trên địa bàn Gia Lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.