• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe né trạm thu phí, đường đê Phù Đổng gia tăng TNGT

29/05/2017, 12:45

Tình trạng xe né trạm thu phí lao vào đường tỉnh, gây hư hỏng và mất ATGT đang ngày càng gia tăng.

13

Xe tải nườm nượp chạy vào đường đê Phù Đổng, qua Khu công nghiệp VSHIP để né trạm thu phícao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Suốt một năm qua, từ khi trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đi vào hoạt động (từ ngày 25/5/2016), con đường đê Phù Đổng (chạy qua địa bàn xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội và xã Phù Chẩn, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) đã có lượng phương tiện qua lại tăng đột biến. Bởi, qua cầu Thanh Trì, lái xe chỉ cần rẽ vào đường đê Phù Đổng là chạy được ra qua Khu công nghiệp VSHIP rồi lại nối vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. So với đường cao tốc, đoạn đường né trạm này xa hơn khoảng 6,8km, nhưng lái xe không phải nộp phí với mức 35 -200 nghìn đồng/lượt, tùy loại xe.

Việc hàng trăm ô tô né trạm thu phí và thay nhau “cày xới” khiến con đường đê bị hư hỏng trầm trọng, ổ voi, ổ trâu xuất hiện dày đặc, nghiêm trọng nhất là đoạn qua xóm Ban, chợ Gióng và đường Phù Đổng - Cầu Chạc… tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

Chị Nguyễn Thị Thu, người dân xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm cho hay, ngày cũng như đêm, hàng đoàn xe, đa số là xe tải nườm nượp đi qua tuyến đường đê Phù Đổng khiến đường xuống cấp, người dân phải sống chung với bụi bặm và tiếng còi xe. Nhưng nguy hiểm nhất vẫn là nguy cơ TNGT rình rập, đã có vụ TNGT khiến người dân ở xã Phù Đổng bị thương, tử vong, trong đó có cả những em học sinh đang trên đường đến trường.

Theo thống kê của Công an xã Phù Đổng, từ tháng 5/2016 - 5/2017, trên địa bàn xã đã xảy ra hơn 20 vụ TNGT nghiêm trọng, trong đó có 2 vụ nạn nhân tử vong tại chỗ, nhiều nạn nhân bị thương, nhiều cột điện chiếu sáng bị đổ, dây điện bị đứt… Ông Trần Xuân Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Phù Đổng cho biết, UBND xã đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng có phương án xử lý những vi phạm về ATGT theo quy định, có giải pháp cấm xe lưu thông. Tuy nhiên, dù ngay đoạn đầu nút giao từ cao tốc rẽ vào đường Phù Đổng, biển cấm xe tải theo giờ từ 6h30-8h30 và từ 16h-18h đã được cắm để cảnh báo và dọc tuyến đường qua địa bàn có nhiều đoạn cắm biển cấm xe tải trọng từ 10 tấn (như đường Phù Đổng - cầu Chạc), cấm xe ô tô (đoạn qua xóm Ban, xã Phù Đổng)… nhưng các xe tải trọng lớn vẫn vô tư lưu thông bất kể giờ giấc.

Lực lượng công an xã vẫn túc trực tại các điểm đầu vào đường để phân luồng, điều tiết giao thông trong giờ cao điểm, tuy nhiên không đủ thẩm quyền để tiến hành xử phạt nên các xe vẫn đi vào giờ cấm, xe tải trọng lớn vẫn đi vào đường đê”, ông Tĩnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.