• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe né 2 trạm thu phí, phá nát đường qua Mê Linh

14/09/2017, 16:05

Mỗi ngày, có hàng trăm ôtô né trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài (Hà Nội) và trạm thu phí QL2 (Vĩnh Phúc)...

7

Dòng xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long  - Nội Bài và trạm QL 2 Vĩnh Phúc đi vào đoạn đường Ngô Miễn khiến bề mặt đường “nát như tương”

Các đường giao thông của hai địa phương bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy cơ TNGT, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đường oằn mình vì xe né trạm

Ngày 5/9, trên đoạn đường Ngô Miễn giáp ranh giữa phường Phúc Thắng (TX Phúc Yên, Vĩnh Phúc) với thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh, Hà Nội), anh Nguyễn Trung Thành, công nhân khu công nghiệp (KCN) Quang Minh bức xúc: “Một đoạn đường ngắn mà có hàng trăm ổ gà, ổ voi. Ngày mưa mặt đường nhầy nhụa, lầy lội bùn đất rất bẩn và nguy hiểm; ngày nắng bụi mịt mù. Đã có xe ô tô chạy qua đây bị gãy nhíp và lật; còn xe máy đổ ngã vì hố, ổ gà như cơm bữa. Buổi sáng, phải mất 30 phút mới thoát khỏi chưa đầy 1km đường hư hỏng này”.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chỉ trong khoảng 5 phút có tới 40 chiếc xe tải, xe container nối đuôi nhau băm nát tuyến đường đã hư hỏng này. Đây là một trong những đoạn đường được cánh tài xế mách nhau chạy qua để né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) và trạm QL2 (Vĩnh Phúc).

Ông Hoàng Tiến Sửu, Chủ tịch UBND phường Phúc Thắng, TX Phúc Yên cho biết, để ngăn chặn xe né trạm thu phí đi vào đoạn đường Ngô Miễn, UBND phường đã kiến nghị lắp đặt biển báo cấm xe tải trọng lớn và đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn đường.

Theo đó, các xe từ trung tâm TP Hà Nội qua cầu Thăng Long chạy qua siêu thị Mê Linh Plaza rồi rẽ trái vào đường Quang Minh hoặc đường nội bộ KCN Quang Minh để vào thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh). Tại đây, nếu muốn đi QL3 về Thái Nguyên thì rẽ phải đi vào tỉnh lộ 35 rồi cắt qua QL2 ra ngã ba Kim Anh (huyện Sóc Sơn), như vậy né được trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Còn nếu muốn né trạm thu phí QL2 đặt tại địa phận TX Phúc Yên để đi Vĩnh Phúc, từ UBND thị trấn Chi Đông (Mê Linh), tài xế rẽ trái chạy vào tuyến đường Kim Hoa - Ngô Miễn, đâm xuyên qua khu dân cư rồi cắt ngang qua nhà máy Honda Việt Nam để ra QL2 phía sau trạm thu phí.

Anh Nguyễn Văn Toàn, xã Quang Minh, huyện Mê Linh bức xúc: “Gần 1 năm nay, để né trạm thu phí, xe tải trọng lớn, xe container đổ dồn vào đường Quang Minh khiến mặt đường bị phá nát, ổ voi, ổ gà chi chít, mưa xuống thì bùn đất nhớp nháp, lầy lội, nắng nóng thì khói bụi mù mịt. Ngay mặt đường là trường học, khu đông dân cư nên việc xe ôtô nối đuôi nhau đi vào từ sáng đến đêm đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập và sinh hoạt của người dân”.

Tương tự, mặt đường tỉnh lộ 35 đoạn tiếp giáp giữa khu phố Kim Anh (huyện Sóc Sơn) với thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh) cũng bị xe né trạm phá hỏng, xe con và xe máy qua đây phải luồn lách qua các hố để không bị sập gầm, dốc đầu xe xuống hố.

Sửa không xuể

Ông Ngô Văn Súy, Chủ tịch UBND thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh) cho biết, hiện tuyến tỉnh lộ 35, đường Quang Minh chạy qua địa bàn thị trấn đã xuống cấp trầm trọng vì xe tải, xe container né trạm thu phí đổ dồn vào, gây mất ATGT, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và công nhân khu công nghiệp.

Ông Quách Sỹ Dũng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án UBND huyện Mê Linh cho biết, với tuyến đường Quang Minh, hàng năm ban vẫn tiến hành duy tu, sửa chữa nhưng cứ sửa xong đường lại hỏng do lượng xe ôtô đi vào tăng đột biến khi né trạm thu phí. Hiện, UBND huyện Mê Linh cũng đã lập dự án nâng cấp tuyến đường bằng phương án mở rộng mặt cắt đường nhưng vẫn đang chờ vốn.

Ông Trần Duy Thanh, Phó phòng Kinh tế hạ tầng (UBND huyện Mê Linh) cho biết, đoạn đường gần 200m của tỉnh lộ 35 giáp ranh giữa Kim Anh (Sóc Sơn) với Chi Đông (Mê Linh) vẫn được huyện duy tu, sửa chữa hàng năm. Tuy nhiên, đường này nằm trong khu vực quy hoạch của dự án khu đô thị Vinaconex 9, hiện dự án này đang dừng triển khai, nên đoạn đường chưa có hệ thống cống thoát nước. Vì vậy, cứ trời mưa đoạn đường này bị ngập đọng nước, cùng với đó là lượng xe né trạm càng làm đoạn đường xuống cấp trầm trọng. “Dù có nỗ lực sửa đường mà xe cứ né trạm rầm rập đi vào thì sửa cũng không xuể”, ông Thanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.