• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Xe máy thản nhiên đi ngược chiều trên phố Láng Hạ, “cắt đầu” buýt BRT

Giao thông 24h

Xe máy thản nhiên đi ngược chiều trên phố Láng Hạ, “cắt đầu” buýt BRT

20/12/2019, 06:39

Nhiều chủ phương tiện bất chấp nguy hiểm rẽ ngang, “cắt đầu” buýt BRT rồi đi ngược chiều khoảng 400m.

Nhan nhản phương tiện đi ngược chiều trên phố Láng Hạ, Hà Nội

Khu vực trước ngõ 59 Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) ngay sát nhà chờ tuyến buýt BRT 01 có một điểm mở dành cho các phương tiện quay đầu. Để tiện sang đường, đi vào phố Thành Công, nhiều chủ phương tiện thay vì đi thẳng thêm một đoạn đường nữa, bất chấp nguy hiểm rẽ ngang, “cắt đầu” buýt BRT rồi đi ngược chiều khoảng 400m.

Chiều 16/12, quan sát chưa đến 15 phút, PV phát hiện hàng chục xe nối đuôi nhau tạt ngang các dòng phương tiện để đi ngược chiều như: Các xe BKS 29P1 268.53; 36B4 334.44; 29B1 005.77… Để tránh va chạm với xe máy đi ngược chiều, nhiều chủ phương tiện đã phóng lên vỉa hè hoặc phải phanh gấp rất nguy hiểm.

Bác Nguyễn Xuân Thông, người dân sống tại khu vực này chia sẻ, ở điểm mở này thường xuyên xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông. Nguyên nhân chính là do những người đi xe máy cố tình đi ngược chiều. “Từ khi xe buýt nhanh đi vào hoạt động, nguy cơ xảy ra tai nạn tại đây ngày càng tăng do người vi phạm muốn sang đường phải cắt ngang đầu xe buýt”, bác Thông nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho rằng, việc người tham gia giao thông cố tình đi ngược chiều vào phố Thành Công không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân họ mà còn làm cảm trở hoạt động của xe buýt BRT và các phương tiện giao thông khác. Để lập lại trật tự giao thông tại khu vực này, tạo điều kiện cho xe buýt BRT và các phương tiện khác lưu thông an toàn, lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm để răn đe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.