• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe máy phớt lờ biển cấm lên cầu vượt

04/10/2017, 07:22

“Nhiều hôm vì muốn đến chỗ làm đúng giờ để chấm công, mình đành phải phóng lên cầu vượt”, chị Huyền nói.

9

Hàng loạt xe máy vẫn di chuyển lên cầu vượt trong giờ cấm

Để tạo điều kiện cho xe buýt nhanh BRT lưu thông thuận lợi, cách đây gần một năm, lực lượng chức năng đã cho cắm biển cấm xe máy trong khung giờ cao điểm trên 2 cây cầu vượt ở trục giao thông Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng. Tuy nhiên, trực tiếp lưu thông ở tuyến đường trên, PV chứng kiến vào khung giờ cấm, hàng loạt người điều khiển phương tiện thản nhiên đi xe máy lên cầu, phớt lờ biển báo.

Cụ thể, 8h sáng 2/10, dù vào khung giờ cấm nhưng tại cầu vượt ở trục giao thông Láng Hạ - Lê Văn Lương, hàng loạt phương tiện xe máy vẫn “đua nhau” lên cầu vượt, dẫn đến trên cầu xảy ra ùn tắc. Mỗi chuyến xe buýt nhanh đi qua đều phải giảm tốc độ hoặc dừng lại “nhường” cho các phương tiện khác lưu thông. Chỉ cách đó chưa đầy 500m, cầu vượt tại trục giao Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Lý giải một phần nguyên nhân của tình trạng trên, chị Bùi Thị Huyền thường xuyên lưu thông qua khu vực này cho biết, nếu di chuyển ở làn đường phía dưới, thời gian đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh rất ít, chỉ vỏn vẹn 14 giây ở ngã tư Láng - Láng Hạ và 22 giây ở ngã tư Láng - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà. Trong khi đó, thời gian dừng chờ đèn đỏ rất lâu (gần 2 phút) khiến việc di chuyển bị chậm lại trong giờ cao điểm. “Nhiều hôm vì muốn đến chỗ làm đúng giờ để chấm công, mình đành phải phóng lên cầu vượt”, chị Huyền nói.

Anh Nguyễn Công Hùng, lái xe buýt nhanh BRT phản ánh: “Từ ngày Sở GTVT Hà Nội treo biển cấm, người điều khiển xe máy cũng coi như không biết tới biển cấm này. Mỗi chuyến xe qua các cầu vượt trên, chúng tôi đều phải giảm tốc độ, thậm chí qua cầu ùn tắc, phải dừng xe lại”.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung úy Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết, trong thời gian đầu xe buýt nhanh vận hành, Đội đã phân công lực lượng túc trực ở những cây cầu vượt này để phân luồng giao thông, yêu cầu các phương tiện xe máy đi xuống bên dưới trong giờ cao điểm. “Chúng tôi sẽ yêu cầu lực lượng CSGT trực chốt tại khu vực cầu vượt để tiến hành xử phạt các phương tiện vi phạm”, Trung úy Tú nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.