• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Xe “khủng” cày nát đường huyện Đắk Nông: Trưởng Công an huyện nói gì?

Giao thông 24h

Xe “khủng” cày nát đường huyện Đắk Nông: Trưởng Công an huyện nói gì?

06/03/2021, 15:36

Theo Công an huyện Krông Nô, đơn vị tăng cường xử lý xe chở quá tải trên đường DH63 nhưng gặp khó vì lực lượng mỏng, các xe đủ chiêu đối phó.

Theo thiết kế đường bê tông có tải trọng 10 tấn nhưng các phương tiện chở cát "khủng" vẫn vô tư hoạt động khiến con đường hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: Hoàng Yến

Ngày 6/3, liên quan bài viết “Thanh tra giao thông siết tải trọng, huyện vẫn để xe "khủng" cày nát đường?” trên Báo Giao thông, Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết: "Việc kiểm soát tải trọng trên địa bàn, được lực lượng CSGT thực hiện thường xuyên theo kế hoạch. Trong đó, chú trọng đến phương tiện trên các tuyến QL28 và các đường huyện. Vừa qua, tuyến đường DH63 mà báo chí phản ánh, lực lượng CSGT đã tăng cường TTKS, phát hiện và lập biên bản xử lý, xử phạt 9 trường hợp chở quá tải.

“Tuy nhiên, thời gian qua việc TTKS xe quá tải trên đường DH63 còn nhiều khó khăn nhất định. Các phương tiện chở quá tải thường xuyên bố trí lực lượng theo dõi lực lượng CSGt để đối phó. Tài xế khi nhìn thấy lực lượng CSGT thực hiện TTKS xử lý liền gọi điện, thông báo cho nhau né tránh, vắng lực lượng CSGT lại hoạt động gây khó khăn cho công tác xử lý. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn mỏng, không thể chốt, đứng một vị trí trên đường để xử lý, hơn nữa đường DH63 ở xa (cách Trung tâm huyện 50km) khi lực lượng đi vào thì tài xế thông báo cho nhau trốn hết. Trong thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường TTKS, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trên tuyến đường này”, Thượng tá Tuấn nói thêm.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kí cam kết không bốc xếp hàng hóa quá tải tại bến bãi, không tiếp nhận xe cơi nới. Tuy nhiên, các bãi cát nằm sâu trong con đường hạn chế tải trọng, các phương tiện không còn cách nào khác phải "làm liều" hoạt động. Ảnh: Hoàng Yến

Cũng theo Thượng tá Tuấn, Công an huyện luôn chỉ đạo quyết liệt về công tác kiểm soát tải trọng. Tuy nhiên, đối với đường DH63 là tuyến đường liên huyện, phương tiện tải trọng lớn đi nhiều nên cần phải nâng tải trọng để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, vừa qua Sở GTVT tỉnh Đắk Nông đã bố trí Trạm KTTT 56 đặt trên QL28 (xã Quảng Phú) để kiểm soát tải trọng hầu hết các xe chở cát từ đường DH63 (nối Quốc lộ 28 đi thôn 2, nay là thôn Phú Lợi, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đi ra. Trong khi đó, tuyến đường DH63 là tuyến đường bê tông, được nhà nước đầu tư hơn 8 tỷ đồng để thi công và theo thiết kế hạn chế tải trọng xe trên 10 tấn. Tuy nhiên, thời gian qua tuyến đường này “nóng” về tình trạng xe chở cát vượt tải trọng hàng chục tấn nhưng vẫn vô tư hoạt động gây mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.