• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe không biển số, chở quá tải quần thảo trên QL4G ở Sơn La

12/06/2019, 09:08
image

Tuyến QL4G đoạn qua TP Sơn La, huyện Mai Sơn, Sông Mã (Sơn La) mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng cơi nới thành thùng, chở quá tải...

Nhiều xe tải chở đầy ắp VLXD, không có bạt che chắn vẫn ung dung đi trên tuyến Quốc Lộ 4G đoạn xã Nà Ớt huyện Mai Sơn (Sơn La)

Thời gian qua trên tuyến QL4G đoạn qua thành phố Sơn La, huyện Mai Sơn, huyện Sông Mã của tỉnh Sơn La mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải vô tư chạy trên đường.

Ngày 11/6, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường QL4G đoạn qua TP. Sơn La, ghi nhận tại đây xuất hiện tràn lan những chiếc xe tải cơi nới thành thùng, chở hàng “có ngọn” tự do lưu thông trên đường. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, có hàng chục lượt xe tải chở đất, cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải, được che chắn sơ sài tự do qua lại, thậm chí nhiều xe chở đất không phủ bạt che chắn khiến đất rơi ra đường gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Chiếc xe chở xi măng trên tuyến QL4G đoạn qua ngã ba Chiềng Khương, huyện Sông Mã

Được biết, những chiếc xe tải này chủ yếu chở cát từ các bãi tập kết cát trên địa bàn huyện Sông Mã di chuyển về hướng thành phố Sơn La cung đường dài khoảng 90km. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, xuất hiện thêm hàng loạt xe chở đất từ xã Chiềng Dong đi xã Chiềng Kheo của huyện Mai Sơn (Sơn La).

Anh Nguyễn Hữu Thế, (37 tuổi, người dân ở xã Chiềng Dong, huyện Mai Sơn) chia sẻ: “Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải qua lại, xe thường chạy đến khoảng 22h đêm nghỉ, đến khoảng 2h sáng lại chạy tiếp, đoạn này đường xấu nhất, ở đây mỗi khi mưa to, nước ngập lên đến tận cửa, nhiều người đi qua bị ngã. Xe cộ qua lại bụi bẩn, gia đình phải thường xuyên tưới nước”.

Được biết, mỗi chiếc xe tải 4 chân nếu chở bằng thành thùng được khoảng 22 khối cát, mỗi khối cát ướt nặng trung bình khoàng 1,6 đến 1,8 tấn, như vậy mỗi chuyến hàng những chiếc xe này “cõng” khoảng từ 35 tấn đến 40 tấn cát.

Cụ thể, trong vài giờ đồng hồ ở trên tuyến đường QL4G có hàng chục chiếc xe tải cơi nới thành thùng và chở hàng cao quá thùng qua lại các cung đường trên. Các xe mang BKS như: 26C-006.84, 29H-257.10, 29C-365.67, 26C-008.45, 26C-086.36, 26C-020.48, 26C-020.49, 26C-066.23, 26C-000.55, 26C-034.87, 26R-004.46, 26R-00542, 26C-045.54, 26R-004.01, 26R-000.64, 26C-052.17, 89K-6524…

Hầu hết các xe tải trên đều có logo riêng: Quốc Việt 689, VH77, Công ty Huynh Nam, Thanh Lâm, Hiền Luyến …

Tuyến đường QL4G là tuyến giao thông huyết mạch nối TP. Sơn La với các huyện Sông Mã, Sốp Cộp, hiện nhiều đoạn đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại tình trạng xe quá khổ, quá tải ở Sơn La:

Xe chở đất không che phủ gây ô nhiễm nối đuôi nhau tại xã Chiềng Dong huyện Mai Sơn.
Thậm chí 2 chiếc xe còn vượt nhau ngay đoạn đường cua và dốc.
Chiếc xe chở đầy cát không có biển kiểm soát
Thùng của những chiếc xe tải này được cơi nới cao gần bằng cabin
Chiếc xe của công ty Huynh Nam chở hàng có ngọn
Những chiếc xe chở nông sản nối đuôi nhau đoạn qua TP Sơn La
Trên những chiếc thùng được chất đầy ắp cát
Việc che chắn sất sở sài
Mặt đường QL4G hiện xuống cấp nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.