• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe dù tung hoành nội đô TP.HCM

31/08/2016, 07:15

Các xe Thành Bưởi vẫn ngang nhiên tổ chức lên xuống khách, bán vé, nhận ký gửi hàng trong bến cóc.

20160829_110229
Bến cóc Thành Bưởi thường xuyên có từ 4 - 5 xe giường nằm loại 42 chỗ trở lên túc trực đưa rước khách (Chụp trưa 29/8).  Ảnh: Đăng Sơn

Ngày 29/8, PV Báo Giao thông có mặt tại điểm đón trả khách của nhà xe Thành Bưởi ở số 1, đường Vĩnh Viễn, quận 10 (TP HCM) và ghi nhận, các xe Thành Bưởi vẫn ngang nhiên tổ chức lên xuống khách, bán vé, nhận ký gửi hàng…

Theo quan sát của PV, trong buổi sáng cùng ngày, tại đây thường xuyên có từ 4 – 5 xe loại 42 giường nằm trở lên túc trực đón khách. Các xe Thành Bưởi chạy tuyến TP.HCM - Cần Thơ, TP.HCM – Đà Lạt và ngược lại. Khoảng 30 phút, lại có từ 1 – 2 xe xuất bến và ngay sau khi một xe rời đi thì lập tức có một xe khác vào thế chỗ.

Cơ sở vật chất tại điểm đón trả khách của nhà xe Thành Bưởi ngày càng được đầu tư khang trang hơn. Những ngày đầu mới mở bến với ít hàng ghế và vài chục nhân viên. Giờ đây, số nhân viên tăng gấp 2 – 3 lần, các dãy ghế được nối dài ra (toàn những ghế hợp kim đắt tiền). Thậm chí, trong bến cóc này còn có thêm hàng chục chiếc taxi nằm chờ đưa rước khách.

Còn tại khu vực giao lộ Mai Chí Thọ - Trần Não (gần cầu Cá Trê 1) và đầu đường Nguyễn Thị Định (phường Bình Trưng Tây, quận 2), nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách, nhà xe như: Toàn Thắng, Hoa Mai, Phương Nam… nghiễm nhiên “biến” các khu đất trống thành bến cóc và ngang nhiên đón trả khách gây mất TTATGT.

Ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, lực lượng TTGT thường xuyên kiểm tra bãi xe của Công ty Thành Bưởi tại số 1, đường Vĩnh Viễn, quận 10. Mới đây nhất, ngày 18/8, Phó chủ tịch UBND quận 10 Vũ Văn Khoa làm Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành đã cũng tiến hành kiểm tra toàn diện bãi xe này. Hiện nay, đang chờ kết luận của đoàn liên ngành. “Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định…”, ông Việt nói.

Đối với khu vực bến cóc ở gần hầm Thủ Thiêm, ông Việt thông tin, Sở đang xây dựng kế hoạch đề xuất quận 2 quy hoạch các bãi đón trả khách để đưa các nhà xe hoạt động vào nền nếp, hợp lệ. Hiện nay, lực lượng TTGT vẫn thường xuyên kiểm tra và xử phạt nhiều trường hợp nhà xe đón trả khách không đúng nơi quy định tại khu vực này, tuy nhiên vẫn chưa thể xử lý dứt điểm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.